Tốc độ trình duyệt luôn được xem là điểm sáng trong cuộc chiến không bao giờ kết thúc của hệ điều hành di động. Mới đây, theo nghiên cứu mới nhất của Blaze thì tốc độ trình duyệt mặc định trong Android nhanh hơn gấp 52% so với trình duyệt Safari có trong iOS.

Sau 45.000 phép thử, Blaze tự tin nói rằng trình duyệt Android đã tải một trang nhanh hơn đến 84%. Các bài kiểm tra tập trung vào các trang web nổi tiếng và né tránh sử dụng các bài kiểm tra với chuẩn cổ điển, giống như phép thử của SunSpider Javascript và Acid.

Các thử nghiệm được thực hiện bằng cách sử dụng một chiếc iPhone 4 và Google Nexus S. Tất cả các trang web được tải qua các trang web của Fortune 1000 và được tải nhiều hơn một lần, vào những ngày khác nhau. Thử nghiệm được thực hiện qua Wi-Fi, do đó sự khác biệt về băng thông mạng di động có thể được bỏ qua. Có nhiều thiết bị chạy thử nghiệm, và thời gian trung bình của mỗi trang web trên các thiết bị được sử dụng như là kết quả.

Safari đã thua điểm so với Android 84% (3254 điểm so với 2144 điểm), điều này khiến nó nhanh hơn đến 52%. Tuy nhiên, sự thống trị của Android không như tuyên bố trên các trang web điện thoại di động, nơi mà trình duyệt này chỉ nhanh hơn 3%. Mặc dù thực tế là cả 2 thiết bị Android 2.3 và iOS 4.3 có nhiều cải tiến động cơ Javascript, điều này không ảnh hưởng đến thời gian tải tổng thể tương đối so với phiên bản trước của hệ điều hành. Vì vậy trong các cuộc thử nghiệm điểm chuẩn Java sẽ thấy một sự đánh dấu về khả năng tăng hiệu năng.

Blaze không thừa nhận rằng một trang kiểm tra này là hoàn hảo, tuy nhiên nó cũng ảnh hưởng phần nào đến suy nghĩ người dùng. Lựa chọn một hệ điều hành Android có thể sẽ là bước đi đúng đắn của người dùng khi muốn thường xuyên lướt web.

Theo XHTT




Bình luận

  • TTCN (0)