Tận dụng việc Adobe mất 1 tuần để sửa chữa lỗ hổng bảo mật zero-day, Google đã cập nhật phiên bản Chrome mới.

Hôm thứ 3 vừa rồi, Google đã cập nhật Chrome, vá một lỗ hổng trong trình duyệt với một bản sao của Flash Player.

Việc cập nhật của Goole là một đòn mạnh giáng vào các đối thủ: Người sử dụng Internet Explorer (IE), Firefox, Safari và Opera chưa thể nhận được một bản cập nhật Flash từ Adobe cho đến tuần sau.

Hôm thứ Hai, Adobe thông báo rằng những kẻ tấn công đang khai thác một lỗ hổng bảo mật còn gọi là "zero-day" trong Flash Player bằng cách sử dụng các tài liệu Microsoft Excel độc hại đính kèm theo thư điện tử. Adobe cho biết sẽ vá lỗi Flash Player cho Windows, Mac OS X và Linux vào một thời điểm nào đó trong tuần tới, nhưng không hề lên lịch cho một ngày cụ thể.

Hôm qua, Google đã cho ra mắt một bản cập nhật Chrome có khả năng chạy ổn định.

Cuộc chiến giữa các trình duyệt

"Bản cập nhật này có chứa một phiên bản cập nhật của Adobe Flash player" Jason Kersey – nhà quản lí chương trình của Chrome cho biết trong một blog của Google đăng hôm thứ ba.

Sau khi cập nhật Chrome lên phiên bản 10.0.648.134, trình duyệt báo cáo nó đang chạy Flash Player 10.2.154.25, bản tiếp theo của 10.2.154.18 kèm với bản cập nhật mới nhất của trình duyệt.

Adobe xác nhận ngày hôm nay rằng bản sao của Chrome tích hợp Flash bao gồm các bản vá cho lỗ hổng zero-day.

"Như một phần trong sự hợp tác của chúng tôi với Google, Google nhận được cập nhật bản xây dựng của Flash Player để tích hợp và thử nghiệm" người phát ngôn của Adobe ông Wiebke Lipps cho biết: "Một khi thử nghiệm được hoàn tất cho Google Chrome, bản phát hành sẽ được đưa ra thông qua cơ chế tự động cập nhật Chrome. "

Adobe vẫn đang thử nghiệm bản vá Flash Player trên danh sách các nền tảng hỗ trợ, bao gồm từ Windows và Mac OS X để Linux và Android, Lipps nói.

Google đã có được các bản sửa lỗi cho Flash Player trong bản cập nhật của Chrome kể từ tháng 4 năm 2010. Chrome là trình duyệt duy nhất để tự động cập nhật Flash Player với cơ chế vá lỗi riêng của mình.

Người sử dụng Chrome có thể xoa tay hài lòng so với những người khác do lỗi về Flash đã được vá. Tháng Chín năm ngoái cũng vậy, Google cập nhật bản chình duyệt và đưa ra các bản vá cho Flash trước 3 ngày so với Adobe.

Chrome 10.0.648.134 với bản vá Flash Player có thể được tải về cho Windows, Mac OS X và Linux từ trang web của Google. Người dùng đang sử dụng Chrome sẽ sẽ được cập nhật tự động.

Theo Computerworld



Bình luận

  • TTCN (0)