Stephen Elop

Theo một cuộc phỏng vấn diễn ra trước đây với giám đốc điều hành của Microsoft và hiện là giám đốc điều hành của Nokia là ngài Stephen Elop thì có thể Nokia đang bắt đầu làm việc với mẫu smartphone đầu tiên chạy Windows Phone 7 (WP7).

Thông tin càng rõ hơn khi mới đây, Elop cũng cho biết với Reuter rằng: “Kể từ ngày hôm nay, nhân viên chúng tôi đã bắt đầu làm việc với mô hình WP7 đầu tiên của Nokia”, đây chính là một tin thực sự ngạc nhiên lớn đối với nhiều người, đặc biệt là khi Nokia đang hy vọng sẽ có một mẫu smartphone dựa trên WP7 vào đầu năm tới.

Hiện nay các thỏa thuận giữa Microsoft và Nokia vẫn đang trong quá trình hoàn tất và hai công ty hy vọng một cái gì đó sẽ xuất hiện trong vài tháng tiếp theo. Microsoft sẽ phải trả hơn một tỷ USD cho hãng điện thoại Phần Lan như là một phần của quan hệ đối tác mới.

Thỏa thuận diễn ra trong thời hạn 5 năm dự kiến sẽ có lợi cho cả 2 bên. Với Microsoft chính là có được một đối tác mới, còn Nokia có thể giảm chi phí trong khi vẫn có thể sở hữu một nền tảng phần mềm mạnh mẽ cho thiết bị cầm tay của mình.

Nokia hiện phải vật lộn để theo kịp thành quả với các công ty khác như Apple đạt được trong vài năm qua, đặc biệt là ở Mỹ. Trong khi đó, Microsoft cũng đang thấy được thị phần của họ giảm mạnh trong thị trường smartphone. Nokia và Microsoft hy vọng thỏa thuận này sẽ nhận được những kết quả như mong muốn của 2 bên.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)