BBC sẽ cung cấp các chương trình truyền hình HDTV miễn phí
Cơ quan quản lý viễn thông Anh Ofcom đã hứa sẽ cung cấp các dịch vụ truyền hình độ nét cao (HDTV) miễn phí. Các hãng truyền hình Anh quốc gồm BBC, ITV, Channel 4 và Five đã ký một biên bản ghi nhớ về cung cấp các chương trình HDTV cho xem miễn phí vào những năm 2009 - 2012. Ofcom nhấn mạnh rằng điều này sẽ là khả thi mà không cần định thêm phổ tần để truyền dữ liệu nhiều hơn.

"Biên bản ghi nhớ giữa các đài truyền hình chứng tỏ điều này (cung cấp dịch vụ truyền hình HDTV) có thể xảy ra mà không cần sử dụng thêm tần số vô tuyến vốn hiếm và là nguồn tài nguyên có giá trị, đồng thời bảo vệ được các dịch vụ đang tồn tại", Ofcom nhấn mạnh. "Ofcom tin tưởng rằng sự nâng cấp này có thể hoàn thành kịp thời với việc chuyển sang truyền hình kỹ thuật số có thể diễn ra vào cuối năm 2009 hoặc đầu năm 2010".

Tổ hợp truyền thông BBC sẽ có thể là người đầu tiên giới thiệu các chương trình HDTV miễn phí. Hãng đang sản xuất một số chương trình truyền thông HDTV cho một số năm để đón đầu sự thay đổi.

Jana Bennett, Giám đốc Tầm nhìn BBC (BBC Vision), nói: "BBC HD sẽ có sẵn trên cáp, vệ tinh và tất nhiên với cả truyền hình kỹ thuật số mặt đất, Internet".

Hà Lan (ICTnews/VNUnet)




Bình luận

  • TTCN (0)