Thương hiệu Rebel của Canon đã không ngừng phát triển để trở thành một trong những dòng Digital SLR (DSLR) tốt nhất trên thị trường. Ngay sau khi ra mắt EOS Rebel T2i/550D vào năm ngoái, hãng là tiếp tục tung ra người kế nhiệm EOS Rebel T3i/EOS 600D ở một mức giá hấp dẫn cho người dùng tầm trung.

Thay đổi trong thiết kế

Thiết kế bề ngoài của EOS 600D không khác gì nhiều so với người tiền nhiệm 550D, nhưng phiên bản mới này có phần cao và rộng hơn, chủ yếu do thiết kế màn hình lật có khả năng xoay và nghiêng. Điều này khiến 600D nặng hơn người tiền nhiệm của mình khoảng 40 gram. Ngoài ra, báng cầm có thiết kế chắc chắn hơn cho người dùng khi cầm máy.

Màn hình LCD có khớp và chữ ký thời trang của Canon cũng đã được loại bỏ nhằm tăng kích thước của màn hình hiển thị. Điều này có thể được xem là lý do kiến khu vực điều khiển 4 nút có phần nhỏ hơn so với người tiền nhiệm, trong khi một số nút khác được dịch chuyển nhẹ sang hướng bên phải.

Ngoài ra, 600D cũng thay thế nút DISP trên 550D bằng một nút INFO ở vị trí tương đương nhằm đưa ra nhiều tùy chọn hiển thị thông tin khác nhau cho người dùng, trong khi đó nút DISP đã được Canon bố trí lên mặt phía trên của 600D.

Canon 600D là đại diện về sự thay đổi mới trong các thiết kế của Canon cho dòng sản phẩm cấp thấp trong thời gian dài. Việc trang bị màn hình có khớp nối có thể được xem là sự khác biệt đáng kể nhất kể từ ngày hãng tung ra Rebel XSi/EOS 450D. Nhìn bề ngoài thì thấy nó gần như giống tương đối người tiền nhiệp 550D nhưng cơ thể được bao phủ bằng nút truy cập trực tiếp cho hầu hết các chức năng chụp ảnh lớn.

Nhưng có lẽ, nhìn ở góc độ nhiếp ảnh thì các nút điều khiển ISO, bù sáng, thiết kế dày hơn và báng cầm cải thiện là điều tích cực cho việc sử dụng. Nó khiến cho 600D trở thành một phiên bản tuyệt vời hơn nhiều so với các DSLR họ nhà Rebel trước đó của hãng. Tuy nhiên, khi người dùng cầm bao tay thì có lẽ sẽ cảm thấy chật hẹp khi sử dụng, không thoải mái hơn so với phiên bản trước.

Ống kính và kính ngắm

600D sử dụng bộ kit ống kính Canon EF-S 18-55mm F3.6-6.6 IS II, các tính năng của ống kính mới không có gì thay đổi so với ống kính thế hệ trước, chỉ khác về thiết kế bên ngoài mà thôi.

Vẫn sử dụng kính ngắm pentamirror như ở 550D và được giảm nhẹ từ 0,87x xuống 0,85x, nhưng đây là một sự khác biệt quá nhỏ để nhận thấy trong thực tế. Bỏ điểm chung sang một bên, các đánh giá cho thấy kính ngắm pentamirror không lớn hay sáng hơn so với những kính ngắm ở trên DSLR đắt tiền.

Khớp nối màn hình

Là một trong những hãng đầu tiên áp dụng màn hình có khớp nối vào máy ảnh kỹ thuật số (Powershot Pro70 vào năm 1998) nhưng mãi đến 12 năm sau hãng mới quyết định áp dụng công nghệ này vào cho dòng sản phẩm DSLR của mình. Với tỷ lệ 03:02, 600D tỏ ra rất xuất sắc, kèm theo đó là mật độ 1.040K điểm ảnh như trong 60D làm nổi bật lên điểm hấp dẫn của người lính mới.

Màn hình thiết kế xoay và nghiêng mang đến những lợi ích như chụp ở những góc khó, chẳng hạn như những hình ảnh trên đầu và là một nền tảng ổn định nhất nếu bạn muốn quay phim.

Một số tính năng mới trong 600D

- Cảm biến CMOS APS-C 18 megapixel
- Bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4 với tiêu chuẩn ISO 100-6400 (mở rộng đến 12.800)
- Màn hình Clear View LCD với 1.040K điểm ảnh, rộng 3.0 inch với tỷ lệ 03:02 hỗ trợ khớp nối
- Hỗ trợ quay video Full HD với khả năng điều khiển bằng tay và lựa chọn tốc độ khung hình
- Chế độ Scene Intelligent Auto
- Basic+ và Creative Filters
- Tích hợp điều khiển flash không dây
- Chế độ Video Snapshot

Rebel T3i là tên gọi sản phẩm áp dụng cho thị trường Mỹ. Tại Nhật sản phẩm sẽ có tên gọi là EOS Kiss X5. Trong khi đó, tên quốc tế của sản phẩm này là EOS 600D. Tại Mỹ, Canon Rebel T3i có giá bán là 800 USD (16 triệu đồng) cho body. Người dùng sẽ bỏ ra 900 USD (18 triệu đồng) nếu mua kèm với bộ kit 18-55 IS II, hoặc 1.100 USD (22 triệu đồng) nếu mua kèm bộ với kit 18-135 IS.

Theo Tạp Chí Khám Phá Mobile Review (số 48 ra ngày 25/2/2011)



Bình luận

  • TTCN (0)