Sun.com hiện là tài sản của Oracle, công ty đã chi ra 7,4 tỉ USD để sở hữu mọi thứ của Sun Microsystem. Oracle đã gần như hoàn tất quá trình thâu tóm các sản phẩm và dịch vụ của Sun, và tàn tích cuối cùng, trang web Sun.com, sẽ sớm đóng cửa.

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là, điều gì sẽ xảy đến với Sun.com? Một tên miền cực kì hấp dẫn cho kinh doanh, với một từ có nghĩa trong từ điển và rất ngắn gọn. Theo các tính toán, giá trị của Sun.com vào khoảng 2 triệu USD và một vài tổ chức đang muốn có được tên miền này. Điều này có thể được định đoạt bằng một trong những phiên đấu giá tên miền lớn nhất từ trước đến nay.

Một điều chắc chắn rằng, Sun.com có thể bán bất kì lúc nào và mang lại một khoảng tiền kếch xù cho Oracle. Paul Nicks, Giám đốc dịch vụ hậu mãi của GoDaddy nhận xét: "Sun.com đang hấp dẫn bởi có thể sử dụng bằng nhiều cách. Các công ty năng lượng mặt trời, với "sun" gắn liền lĩnh vực của họ, các nhà đầu tư tên miền hay bất kì ai muốn tận dụng lịch sử đằng sau cái tên đó đều có thể sẽ tham gia đấu giá".

Sun.com xếp thứ 11 trong những tên miền .com cổ xưa nhất còn đang được sử dụng và sẽ trở thành "con ngỗng vàng" khi giao dịch. Hiện tại tên miền được đăng kí đến ngày 20/03/2012 và sau đó nó không còn thuộc về Oracle nữa, bất kì ai cũng có thể sở hữu nó với 10 USD. Tuy nhiên chắc chắn Oracle sẽ đăng kí lại, thậm chí sẽ bán nó trong vòng vài tháng.

Theo Techie-Buzz




Bình luận

  • TTCN (0)