Báo cáo của hãng phân tích thị trường Strategy Analytics công bố ngày 18/3 cho biết Apple hiện đang dẫn đầu thị trường điện thoại di động thông minh, chiếm tới 29% thị phần thế giới.

Năm 2010, tổng doanh thu điện thoại di động thông minh thế giới lên tới 99 tỉ USD, trong đó ba hãng lớn nhất là Apple, Nokia và RIM chiếm tới 64%. Với lượng tiêu thụ iPhone lớn, Apple chiếm tới 29% thị phần, Nokia chiếm 20% và RIM chiếm 15%. Mặc dù lượng tiêu thụ iPhone của Apple không bằng số lượng của Nokia, nhưng doanh thu và lợi nhuận lại hơn hẳn Nokia. Điều này cho thấy iPhone rất được khách hàng ưa chuộng cho dù giá cả có cao hơn Nokia.

Strategy Analytics cho biết hiện nay lượng tiêu thụ điện thoại di động thông minh trên thị trường thế giới chỉ chiếm 22% tổng lượng tiêu thụ điện thoại di động nói chung, nhưng doanh thu chiếm tới 50% tổng doanh thu điện thoại di động.

Để đảm bảo nhiều khách hàng mua được iPad 2, các cửa hàng chỉ bán cho mỗi người hai chiếc. Chỉ sau thời gian ngắn iPad-2 đã bán sạch trơn mà chưa có hàng bán bổ sung. Tại cửa hàng MACY ở Washington, trước giờ mở cửa đã có tới gần 400 khách xếp hàng chờ mua. Anh Justin Wagoner, khách hàng đầu tiên mua được iPad 2 cho biết anh đã căng lều xếp hàng trước 4 ngày khi iPad 2 bắt đầu rao bán. Năm 2010, khi Apple thông báo bán máy điện thoại di động iPhone 4, anh đã căng lều xếp hàng trước một tuần lễ và cũng là người đầu tiên mua được iPhone 4.

Theo Strategy Analytics, các khâu kinh doanh và dịch vụ khác của Apple cũng rất được khách hàng hoan nghênh như chính sách khuyến mại, giảm giá, chăm sóc khách hàng thời gian hậu mãi, miễn phí cập nhật một số tính năng mới.

Theo Tầm Nhìn




Bình luận

  • TTCN (0)