Trong lúc chờ các nhà mạng và nhà sản xuất cung cấp Gingerbread 2.3.3, một số người dùng đã tự tìm cách đưa hệ điều hành Android này vào các thiết bị của họ.

Gingerbread 2.3.3 chắc chắn sẽ tới tay các nhà mạng và có mặt trên một số ĐTDĐ của họ, dù vậy vẫn có vài hãng sản xuất chưa cho biết khi nào sẽ cung cấp phiên bản cập nhật của HĐH Android này.

Một trong số các hãng này là Sony, nhưng điều đó không ngăn được các nhà phát triển trên diễn đàn XDA tự tạo ROM của chính họ để đưa HĐH này vào các thiết bị chẳng hạn như Sony Xperia X8.

Chỉ trong 1 ngày, thành viên “Jerpelea” của diễn đàn này đã có thể tìm thấy thông tin ROM CM7 của trang CyanogenMod chạy khá ổn định trên Xperia X8, và tiếp tục hoàn chỉnh ROM này để nó làm việc hiệu quả hơn và có thể hoạt động trên các điện thoại khác.

Cho đến nay, Gingerbread ROM hỗ trợ các tính năng Wi-Fi, âm thanh, cảm ứng, video, GPS, 3G, camera, dữ liệu, truyền trực tuyến và nhiều tính năng khác. Bạn vẫn không thể can thiệp vào điện thoại và vẫn còn một số lỗi (hầu hết liên quan đến camera). Thành viên Jerpelea và các nhà phát triển khác đang tiếp tục nghiên cứu để sửa các lỗi. Một số nhà phát triển khác cũng cố gắng sử dụng ROM này để đưa vào điện thoại Sony Xperia X10 Mini nhưng vẫn chưa được.

Nếu muốn thử can thiệp ROM trên điện thoại X8 của bạn, bạn có thể tải tập tin Git tại diễn đàn. Nhưng hãy cẩn thận, dù hầu hết các thành viên diễn đàn này nhận thấy CM7 khá ổn định trên điện thoại của họ, nhưng một số người khác vẫn gặp vấn đề. Hãy cẩn thận làm theo hướng dẫn của bài viết trong diễn đàn.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)