Ban tổ chức Giải thưởng Công nghệ Thông tin - Truyền thông Việt Nam 2010 (VICTA 2010) cho biết giải thưởng năm nay đã có hơn 200 hồ sơ hợp lệ tham dự.

Sau ba tháng phát động giải thưởng VICTA 2010, tính đến ngày 6/3/2011, Ban Tổ chức đã hoàn tất công tác tiếp nhận, sàng lọc hồ sơ tham dự giải thưởng của các tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước. Thống kê ban đầu cho thấy có hơn 200 bộ hồ sơ hợp lệ đăng ký tranh giải ở 6 lĩnh vực chính, cụ thể là viễn thông có 13 hồ sơ, công nghiệp CNTT có 40 hồ sơ, ứng dụng CNTT có 128 hồ sơ, các lĩnh vực còn lại (an toàn thông tin, đào tạo và lĩnh vực khác) tiếp nhận 39 hồ sơ.

Năm nay, Viện Tin học Doanh nghiệp (ITB) thuộc Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tiếp tục phối hợp với Bộ TT&TT trong công tác tổ chức và truyền thông về giải thưởng VICTA đến với cộng đồng doanh nghiệp. Hơn 3.000 thư mời tham gia giải thưởng VICTA trong lĩnh vực ứng dụng CNTT của khối các doanh nghiệp đã được gửi đi và nhận được phản hồi tích cực từ phía doanh nghiệp ở cả 3 miền bắc, trung, nam. Đây thực sự là tín hiệu vui cho thấy ứng dụng CNTT đã và đang đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam.

Năm 2010 cũng là năm đầu tiên Bộ TT&TT xét chọn và trao giải thưởng VICTA cho các đơn vị xuất sắc trong việc ứng dụng cũng như cung cấp các giải pháp, dịch vụ an toàn thông tin. Công tác gửi thư mời, tiếp nhận hồ sơ, tổng hợp số liệu ban đầu và sơ tuyển do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) cũng đã phối hợp rất hiệu quả với Bộ TT&TT trong việc triển khai tổ chức giải thưởng lĩnh vực này. Sau 3 tháng triển khai, VNISA đã xác định được những gương mặt sáng giá nhất và chuyển hồ sơ lên Hội đồng sơ khảo.

Bắt đầu từ 21/3/2011, 4 hội đồng sơ khảo của giải thưởng VICTA 2010 sẽ bắt tay vào công tác xét chọn, chấm điểm và thẩm định hồ sơ. Công tác xét chọn sẽ được Cơ quan thường trực giải thưởng liên tục cập nhật trên website chính thức của giải thưởng www.victa.org.vn và trên báo điện tử ICTnews.

Lễ trao giải thưởng VICTA 2010 dự kiến sẽ được tổ chức vào thứ Bảy, ngày 23/4/2011 tại Hà Nội và sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng của đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Theo ICTNews




Bình luận

  • TTCN (0)