Ảnh: BusinessWeek.

Thị trường bảo mật mạng Trung Quốc đã đạt mức doanh thu kỷ lục 1782 tỷ NDT trong quý tài khóa gần nhất, tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm trước, báo hiệu một khu vực "núi lửa" mới chuẩn bị phun trào.

 

Theo phân tích của hãng CCID Consulting thì ba lĩnh vực tư vấn bảo mật, giám sát quản lý bảo mật và định giá cấp độ hiện đang là "đầu tàu" dẫn dắt cả thị trường.

"Số lượng các vụ tấn công bảo mật tăng cao thời gian gần đây đã buộc doanh nghiệp vừa và nhỏ dành ngân sách lớn hơn cho bảo mật mạng", CCID cho biết.

Tường lửa vẫn tiếp tục là sản phẩm thống trị và phổ biến nhất, tuy nhiên doanh nghiệp đã bắt đầu chú ý nhiều hơn đến Chương trình Quản lý các Nguy cơ bảo mật, Phần mềm Quản lý - Bảo mật nội dung và bảo mật mạng riêng ảo Secure Sockets Layer.

Tương tự, nhu cầu từ các ngành công nghiệp năng lượng, tài chính, viễn thông và các cơ quan chính phủ cũng tăng lên nhanh chóng.

"Xã hội ngày càng lệ thuộc vào dịch vụ mạng, nên số vụ tấn công và tai nạn liên quan đến mạng cũng ngày một nhiều. Hệ quả tất yếu là người ta phải nhờ cậy tới bảo mật mạng".

Chuyện không của riêng ai

"Không riêng một ai, giờ đây tất cả các văn phòng địa phương, ngân hàng, cơ quan chứng khoán, công ty xăng dầu, trạm điện... đều phải nghĩ đến việc bảo mật hệ thống.

Họ phải đánh giá được một cách tương đối về các nguy cơ tiềm ẩn, phải tham vấn các dịch vụ tư vấn bảo mật và phải trang bị các công nghệ bảo vệ", bản báo cáo cho biết.

Đón đầu xu hướng này, nhiều hãng sản xuất thiết bị mạng như Huawei đã nhanh chóng củng cố địa vị của mình trên địa hạt bảo mật.

Huawei đã hợp tác cùng Bain Capital để mua lại hãng bảo mật mạng 3Com với giá 2,2 tỷ USD hồi tháng 9 vừa qua. Trước đó, tháng 5/2007, Huawei cũng đã thành lập một công ty liên doanh với Symantec.

Không có gì ngạc nhiên khi cuộc chiến cạnh tranh giữa những hãng như Huawei với doanh nghiệp bảo mật mạng nước ngoài (Cisco, Juniper) sẽ trở nên nóng bỏng vào thời gian tới. Nhưng được lợi nhất vẫn sẽ là người tiêu dùng.

(Theo Vietnamnet/VNUnet)



Bình luận

  • TTCN (0)