Hôm nay 22/3, Opera Software đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của trình duyệt di động Opera Mini 6 và Opera Mobile 11.

Những tính năng nổi bật trong phiên bản mới

  • Vận hành trơn tru: chất lượng di chuyển, xoay và phóng to, thu nhỏ được cải thiện trong Opera Mini và Opera Mobile.
  • Pinch-to-Zoom: thoải mái di chuyển ngang dọc và điều hướng tứ phía khi Opera đã hỗ trợ tính năng Pinch-to-Zoom (kéo để phóng to) trên các thiết bị cảm ứng đa điểm.
  • Chia sẻ: Khi bạn tìm thấy điều thú vị, hãy chia sẻ chúng. Phiên bản mới tích hợp thêm tính năng chia sẻ ngay trong trình duyệt, bởi vậy bạn có thể dễ dàng gởi thông điệp đến bạn bè trên Facebook, Tweetter, vKontakte hay My Opera.
  • Tối ưu hóa cho máy tính bảng: Opera mang đến trình duyệt mượt mà cho máy tính bảng của bạn với giao diện hoàn toàn mới.

Trình duyệt Opera Mini sử dụng các máy chủ của Opera chuyển và nén các trang web xuống còn một phần mười kích thước ban đầu trước khi gửi chúng đến điện thoại của bạn. Bởi vậy dữ liệu được truyền tải là giảm đáng kể, các trang web được tải nhanh hơn cả vận tốc âm thanh. Đối với hình thức thanh toán cước theo lượng sử dụng, trình duyệt Opera Mini sẽ giúp tiết kiệm chi phí của bạn, bởi lượng dữ liệu mà bạn sử dụng được giảm tải rất nhiều. Trình duyệt Opera Mini sẽ biến tất cả các thiết bị thành điểm truy cập Internet.

Đối với Opera Mobile, trình duyệt này sẽ phát huy tối đa khả năng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Hỗ trợ HTML5, đầy đủ các tính năng với độ trung thực cao. Cùng động cơ trình duyệt Opera Presto với trình duyệt cho máy bàn, trình duyệt Opera Mobile là lựa chọn hàng đầu để duyệt web tốc độ cao và mạnh mẽ trên các gói cước không tính dung lượng, hoặc Wi-Fi.

“Nếu bạn cảm thấy tình yêu dành cho web trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn đã cạn kiệt, đừng để điều đó làm bạn phiền lòng. Hãy thử một trong số các trình duyệt của chúng tôi,” ông Lars Boilesen – Giám đốc Điều hành của Opera Software cho biết. “Mặt trời luôn luôn tỏa sáng trên TV, còn trình duyệt Opera tỏa sáng trên hơn 3000 thiết bị."

Trình duyệt Opera Mini 6 chạy trên các nền tảng J2ME, Android, BlackBerry và Symbian/S60. Trong khi đó Opera Mobile 11 sẽ dành cho Android, Symbian, Windows 7 desktop (phiên bản thử nghiệm), MeeGo (phiên bản thử nghiệm) và Maemo (phiên bản thử nghiệm).

Phần mềm: Opera Mini

Tác giả: Opera
Phiên bản: 7.0. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Android , iOS , Windows Mobile, Symbian , Maemo , Java ME, HĐH mobile khác
Trang chủ: www.opera.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 29/3/2012 10:57

Phần mềm: Opera Mobile

Tác giả: Opera
Phiên bản: 11. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows Mobile, Symbian , Maemo , Android
Trang chủ: www.opera.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 22/3/2011 18:26



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Opera Mini 6 mới ra cho Android thôi, iPhone còn chờ duyệt lâu Big Grin

thanh  179

opera mới có nhiều cải tiến

đúng là opera mới có nhiều cải tiến như zoom tuỳ ý bằng cảm ứng đa điểm( ko như phiên bản trước cũng zoom đa điểm nhưng chỉ 2 size) . Nhưng rất tiếc máy mình màn hình nhỏ quá chọn small thì thấy chữ nhỏ và mờ, khi zoom bằng cảm ứng đa điểm thì thấy chữ rõ nhưng opera lại không hiển thị được chữ theo dòng vừa đúng màn hình.

Hải Nam  30903

Có ai test thử http://ttcn.mobihttp://bit.ly/gooMan trên Opera Mini & Mobile không nhỉ? Cho cái screenshot luôn Smile