Ngày 22/3, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng bày tỏ họ không chấp nhận lời cáo buộc của tập đoàn Google rằng chính phủ nước này đã có tác động gây "khó dễ" cho người dùng Gmail truy cập dịch vụ tại Trung Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Khương Du (Jiang Yu) phát biểu tại buổi hội thảo tin tức: "Đây là một lời cáo buộc không thể chấp nhận được."

Trước đó, nhiều người dùng Gmail ở đất nước đông dân nhất thế giới đã nói rằng họ cảm thấy rất khó khăn khi truy cập vào tài khoản của mình.

Cùng với những tiền lệ như chính phủ Trung Quốc từng chặn Facebook hay bị nghi ngờ tổ chức tấn công DDoS vào Google, ngay lập tức "gã khổng lồ tìm kiếm" đã lên tiếng cho rằng tất cả những vướng mắc của người dùng Gmail tại đây là do nhà chức trách "tác động".

Tuy chưa rõ nguyên nhân thực sự của vấn đề bắt nguồn từ đâu, song sự cố mới nhất này lại thêm một lần nữa khoét sâu vào mối quan hệ vốn đã luôn "nổi sóng" giữa Trung Quốc và tập đoàn Google. Qua sự việc này, dư luận e rằng khả năng kinh doanh của Google trên thị trường màu mỡ Trung Quốc sẽ lại tiếp tục bị thu hẹp lại.

Theo TTXVN




Bình luận

  • TTCN (0)