Trong tuần này, Asustek Computer sẽ tung ra thị trường chiếc Eee Pad Transformer, máy tính bảng đầu tiên của hãng chạy Honeycomb.

Máy tính bảng Eee Pad Transformer của Asus có màn hình chạm 10 inch, cổng giao tiếp USB, cùng tùy chọn bàn phím có thể tháo rời, tích hợp pin. Thiết bị sẽ có mặt tại thị trường Đài Loan vào thứ 6 ngày 25/3/2011, sau đó sẽ xuất hiện ở các thị trường khác trên toàn thế giới.

Helen Chiang, giám đốc nghiên cứu của IDC tại Đài Loan, cho biết sắp tới đây hàng loạt thiết bị chạy Android 3.0 (tên mã Honeycomb) sẽ xuất hiện, khi đó các thiết bị chạy Android phiên bản cũ hơn sẽ dần biến mất.

Máy tính bảng của Asus dự kiến sẽ là đối thủ của máy tính bảng Xoomcủa Motorola, xuất hiện trên thị trường hồi tháng trước.

Eee Pad Transformer cho phép người dùng dễ dàng biến máy tính bảng thành máy tính sổ tay (netbook) khi gắn bàn phím. Bàn phím này được tích hợp sẵn bộ pin. Asus cho biết máy tính bảng của hãng có khả năng hoạt động liên tục 8 giờ, và nếu gắn bàn phím, có thể hoạt động thêm 8 giờ nữa.

Eee Pad Transformer có 2 phiên bản, 16 GB và 32 GB. Cả 2 đều dùng bộ xử lý 2 nhân Nvidia Tegra 2, 2 cổng USB 2.0 và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Giá bán trong khoảng từ 399 đô la Mỹ (399 USD, ~8 triệu đồng) đến 699 đô la Mỹ (699USD, ~14 triệu đồng).

Tại CES 2011 vừa qua, Asus giới thiệu Eee Pad Transformer và 3 máy tính bảng khác. Theo hãng nghiên cứu thị trường DisplaySearch, dự kiến khoảng 56 triệu máy tính bảng sẽ được bán ra trong năm 2011, tăng hơn 200% so với năm 2010.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)