Giao diện của trang Zing Chat

Những người dùng Yahoo! Messenger trong vài ngày qua đã liên tục bị dội những tin nhắn dạng gửi nhóm với nội dung cảnh báo người dùng đừng cài đặt và sử dụng Zing Chat vì đó là virus. Qua tìm hiểu, đây là thông tin không có căn cứ.

Vụ việc ban đầu xuất phát từ những tin nhắn chat và bắt đầu lan sang mạng dịch vụ Yahoo! Hỏi & Đáp. Những câu hỏi mang tính chất hạ bệ sản phẩm mới này một cách thẳng thừng lần lượt xuất hiện. Tuy vậy, những việc trên cũng chỉ xuất phát từ một, vài tài khoản Yahoo! và người dùng cũng dần nhận ra Zing Chat hoàn toàn không có virus.

Để khẳng định lại mức độ an toàn trong phần mềm Zing Chat, ông Nguyễn Tử Quảng, Giám đốc Trung tâm an ninh mạng BKIS, cho biết: “Chúng tôi cũng nhận được thông tin về việc này, Trung tâm đã tiến hành kiểm tra và kết luận phần mềm Zing chat không chứa virus”.

Tuyết Phấn (TTO)




Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Hôm qua cài thử Zing Chat vào xem sao. Tải về hết 14 MB, cài xong, lúc chạy nó tự download và cài bản cập nhật mà không hề hỏi ý kiến người dùng. Sau đó quét thử virus thì đúng là không có con nào. Rồi, dùng tài khoản VLTK đăng nhập bình thường (friend list trống rỗng nên không kiểm tra được gì), màn hình bật ra danh sách 5 em Zing Angel "Chat với mình đi", click vào 1 em "hi" nhưng không thấy hồi âm. Thôi, remove.

Chạy chương trình remove xong nó bảo "Có một số file phải xóa bằng tay." Khởi động lại vẫn thấy nó nằm đó, Zing Chat vẫn trong danh sách Process của Task Manager ! Vào thư mục VinagameZing Chat xem thấy còn đầy đủ 17 MB. Thế là phải end cái process Zing Chat, delete thư mục Vinagame mới xong.

Chưa test nhiều thêm, nhưng một số người dùng nói : Zing Chat tự động gửi quảng cáo vào Friend list của người dùng, tự thay đổi status của Y!M thành "I'm Zing". Hành động này tương tự các con virus bên Yahoo! Messenger. Bác Nguyễn Tử Quảng nói đúng: "Zing chat không chứa virus", vì bản thân nó là virus rồi Tongue

Nemo Nguyen  21665

Tuy ko phải virus, nhưng chương trình làm việc mà ko hỏi ý kiến thì vẫn được coi là trojan. Không biết trong điều khoản sử dụng dịch vụ có ghi rõ là được "khuyến mãi Angel pop-up ko" Big Grin

nh0cb0m

hjx ! zing chát xài cũng shướNg chỨ bộ nếu ai cho là có vr thì đừng xài