Tại buổi hội thảo công nghiệp điện thoại di động tổ chức hôm 22/3 tại Orlando, giám đốc điều hành tập đoàn Sprint Nextel, Dan Hesse, bày tỏ rằng ông cảm thấy thực sự lo lắng sau thương vụ AT&T chuẩn bị thâu tóm T-Mobile USA.

Ông Hesse cho rằng diễn biến mới nhất này sẽ nâng cao hơn nữa sức mạnh của 2 nhà mạng di động hàng đầu hiện nay của Mỹ, khiến cho những hãng viễn thông nhỏ hơn phải đối mặt với nhiều khó khăn mới.

Hesse nói rằng AT&T và Verizon Wireless sẽ kiểm soát tới 79% thị phần mạng di động của Mỹ.

Người đứng đầu tập đoàn Sprint Nextel bày tỏ: "Tôi thấy lo ngại khi thương vụ mua bán mới nhất của AT&T sẽ kiềm chế sự đổi mới trên thị trường viễn thông di động, đồng thời dồn quá nhiều sức mạnh vào tay của 2 hãng lớn nhất nước Mỹ hiện nay. "

CEO của T-Mobile USA không có mặt trong buổi hội thảo này.

Trong khi đó, CEO của Verizon Wireless, Dan Mead, tỏ ra không hề e ngại với quy mô mới của đối thủ AT&T, đồng thời ông cũng tuyên bố sẽ theo dõi sát sao những diễn biến mới nhất trên thị trường mạng không dây nước Mỹ để có điều chỉnh chiến lược phù hợp.

Hiện "thứ bậc" của các nhà mạng di động tại Mỹ lần lượt là Verizon Wireless, AT&T, Sprint Nextel và T-Mobile USA.

Trong đó, cả Sprint Nextel và T-Mobile USA đều chật vật trong việc giành giật thị phần từ 2 "ông lớn" Verizon Wireless và AT&T, bởi 2 hãng này không những xây dựng được cơ sở hạ tầng kĩ thuật chất lượng, mà họ còn đang nắm quyền phân phối iPhone, chiếc smartphone rất được ưa chuộng tại Mỹ và là nguồn thu "hái ra tiền" của các dịch vụ dữ liệu qua mạng.

Kể từ năm ngoái, số lượng thuê bao của Sprint Nextel bắt đầu được cải thiện hơn, song những thuê bao "chịu chi" nhất vẫn thuộc về Verizon Wireless và AT&T.

Thương vụ AT&T thâu tóm nhà mạng số 4 nước Mỹ T-Mobile USA khiến cho dư luận rất bất ngờ, bởi trước đó, họ cho rằng 2 hãng Sprint Nextel và T-Mobile USA sẽ kết hợp với nhau để nâng cao sức cạnh tranh với 2 "gã thống trị. "

Giới phân tích nhận định ngoài việc "kết nạp" T-Mobile USA để tăng cường quy mô thì AT&T sẽ còn hướng tới những mối quan hệ hợp tác có chiều sâu với tập đoàn mẹ của T-Mobile USA là hãng Deutsche Telekom AG của Đức.

Theo TTXVN




Bình luận

  • TTCN (0)