Công cụ biên tập video YouTube ngay trong trình duyệt đã được cập nhật. Và đây không phải là một cập nhật nhỏ mà là một cải tiến khá lớn. Công cụ biên tập có thể làm ổn định video khi bạn quay phim bị run tay và thậm chí làm cho nó trở thành 3D thực sự.

Tính năng làm ổn định này sử dụng công nghệ Green Parrot Pictures và thuật toán dự đoán trước như thế nào, công nghệ mà Google gần đây có được bằng cách mua công ty khác. Công nghệ giúp loại bỏ tất cả các chuyển động rung của camera và thay thế bằng các phần bổ sung đặc biệt được lựa chọn. Bên cạnh đó, công nghệ này làm cho video của bạn trông như là đang được quay trên một giá đỡ ba chân hơn là trên tay.

Mặc dù vậy công nghệ này cũng có một số điểm tồn tại. Đầu tiên là video qua chỉnh sửa có thể kém hơn ở một số chi tiết, bạn cũng nhận thấy góc nhìn bị giảm. May mắn thay, bạn có thể xem trước những thay đổi trong thời gian thực, trước khi nhấn nút kết thúc.

Tính năng thú vị khác là trình biên tập trên YouTube đã có tính năng tạo video 3D. Công nghệ này sử dụng hai luồng hình ảnh riêng biệt để tạo hiệu ứng 3D trên video của bạn.

Có vẻ như chức năng này đòi hỏi sức mạnh xử lý hiệu suất lớn để làm việc đúng, nhưng vì đây là YouTube, nên sẽ chẳng có vấn đề gì đáng ngại cả.

Vài thử nghiệm đã được thực hiện với smartphone Altek Leo tại MWC sử dụng ống kính zoom 3x ở vị trí góc mở rộng nhất.

Dưới đây là đoạn video không áp dụng tính năng ổn định:

Và đây là những gì đạt được sau khi xử lý với trình biên tập YouTube, áp dụng tính năng ổn định:

Tất nhiên có một số tác dụng phụ khó chịu – ví như sự di chuyển của chiếc xe buýt trong cả hai phim là hơi khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn đảm bảo rằng các chủ thể và máy ảnh không được di chuyển đồng thời theo các hướng khác nhau, bạn sẽ ít thấy tác dụng phụ xuất hiện.

Theo Gsmarena.com



Bình luận

  • TTCN (0)