Theo bộ đếm của Mozilla, số lượt tải Firefox 4 vẫn tiếp tục tăng lên với tốc độ rất nhanh. (Ảnh chụp màn hình)

Theo bộ đếm trực tuyến của Mozilla, phiên bản mới nhất của trình duyệt Firefox đã vượt mốc 5 triệu lượt tải chỉ sau 24h ra mắt, cao hơn gấp đôi so với 2,3 triệu lượt tải của IE9 cách đây mấy ngày.

Bắt đầu kể từ sáng ngày thứ Ba (22/3), Mozilla chính thức kết thúc quá trình thử nghiệm (beta) của trình duyệt web Firefox 4 và cho phép người dùng tải về phiên bản chính thức và chỉ vài phút trước khi trình duyệt này tròn 24 giờ tuổi, người dùng toàn cầu đã tải về 5 triệu lượt.

Đây quả thực là một con số rất ấn tượng nếu so sánh với tổng số 2,3 triệu lượt tải trong ngày đầu tiên ra mắt của trình duyệt IE9 do Microsoft phát triển.

Firefox 4 là trình duyệt hỗ trợ đầy đủ chuẩn lập trình web HTML5 mới nhất với một giao diện được cải tiến khá mạnh mẽ và tính năng cho phép người dùng quản lí, sắp xếp các tab của những website mà họ hay truy cập nhất nhất.

Bên cạnh đó, “do not track” (Không ghi dấu, theo dõi) là một trong những tính năng mới của Firefox 4 được người dùng quan tâm nhất. Khi sử dụng tính năng này trong quá trình duyệt web, các website sẽ bị Forefox thông báo là người dùng không cho phép họ thu thập các thông tin liên quan để phục vụ cho mục đích quảng cáo.

Ngay trong lần ra mắt đầu tiên, trình duyệt này đã hỗ trợ tới 80 ngôn ngữ khác nhau và có đầy đủ các phiên bản dành cho các hệ điều hành phổ biến như Windows, Mac, Linux đồng thời cũng sắp sửa ra mắt thêm các phiên bản dành cho hệ điều hành di động Android và Maemo.

Tuy vậy, với 5 triệu lượt tải lần này Firefox 4 vẫn còn kém khá xa so với 8 triệu lượt tải của “đàn anh” Firefox 3 ra mắt hồi năm 2008.

Hiện nay trên thế giới, Internet Explorer (IE) vẫn là trình duyệt phổ biến nhất thế giới với thị phần khoảng 43%, Firefox đứng thứ 2 với 30% và thứ 3 là Google Chrome với 17%.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Hiện giờ vừa đủ 3 ngày. Mình vào glow thấy con số là 24 triệu. Rất ấn tượng, tốc độ trung bình vẫn không giảm so với hai ngày đầu (tầm 6000 lượt/phút).

Chờ Microsoft đẩy IE9 vào WSUS xem kết quả ra sao.