Anand Chandrasekher (bìa phải) không thể thực hiện ước mơ gia nhập thị trường smartphone của Intel...

Anand Chandrasekher có 24 năm làm việc cho Intel. Ông vừa dứt áo ra đi. Lý do từ chức lãnh đạo bộ phận di động của ông được cho là có liên quan tới thất bại của Intel trên thị trường smartphone và máy tính bảng.

Phó Chủ tịch Intel kiêm Giám đốc điều hành bộ phận Ultra Mobility Group (UMG) Anand Chandrasekher vừa tuyên bố từ chức. Quyết định này có hiệu lực ngay - 2 quản lý cấo cao của Tập đoàn là Michael Bell và David Whalen đã thay thế Chandrasekher từ vài ngày nay. Cả 2 nhân vật này đều là lãnh đạo của bộ phận smartphone, vốn là một phần của UMG.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư phát triển theo hướng smartphone, đặc biệt là về trải nghiệm người dùng và sự phát triển của các smartphone dựa trên kiến trúc bộ xử lý của chúng tôi" - David Perlmutter, Phó Chủ tịch và Giám đốc điều hành Intel Architecture Group phát biểu. Ông bổ sung rằng, Intel vẫn có kế hoạch xuất xưởng chiếc smartphone đầu tiên chạy bộ xử lý của mình trong năm 2011.

Bộ phận UMG do Chanrasekher lãnh đạo những năm gần đây là nơi chịu trách nhiệm phát triển các bộ xử lý tiêu thụ ít năng lượng điện, dùng cho netbook, máy tính bảng và smartphone cũng như những thiết bị tính toán nhỏ gọn khác. Là lãnh đạo của UMG, Chandrasekher phải chịu trách nhiệm lựa chọn chiến lược, thiết kế, phát triển, tiếp thị và quản lý. Bộ xử lý Intel Atom đã được chế tạo dưới sự lãnh đạo của Chandrasekher.

Trước khi đến với bộ phận di động này, Chandrasekher giữ chức Giám đốc điều hành Bộ phận Bán hàng và Tiếp thị của Intel (Intel Sales and Marketing Group). Trước đó nữa, Chandrasekher làm lãnh đạo của Mobile Platforms Group (bộ phận nền tảng di động). Trong giai đoạn Chadrasekher ở cương vị này, Intel đã đưa ra thương hiệu Centrino và chính bộ phận của ông thì đã trở thành bộ phận phát triển nhanh nhất trong Tập đoàn.

Chandrasekher là một người gốc Ấn Độ về làm cho Intel từ năm 1988. Ông đã kinh qua nhiều cương vị lãnh đạo khác nhau ở Intel. Đặc biệt, trong giai đoạn 1995 - 1997, Chandrasekher từng làm trợ lý kỹ thuật cho ông Craig Barrett - nguyên là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Intel.

Với một lý lịch trích ngang "khủng" như thế của Chandrasekher, người ta chỉ có thể ước đoán nguyên nhân của việc ông phải từ chức ở Intel. Có lẽ, nhiều khả năng là do thất bại của Intel trên thị trường smartphone. Năm 2010, tập đoàn này hứa hẹn sẽ ra mắt smartphone dùng chip Intel vào đầu năm 2011, nhưng trên thực tế, đến này nó vẫn chỉ là một mô hình. Ngoài ra, Intel vẫn chưa đạt được một thành tích nào trong lĩnh vực mảng máy tính bảng! Hầu như mọi máy tính bảng hiện nay đều trang bị bộ xử lý dựa trên kiến trúc của công ty đối thủ ARM Holdings.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)