Gevey SIM đã có mặt ở Việt Nam bán với giá 1.4-2 triệu đồng

Trong khi chờ cập nhật phần mềm "bẻ khóa" (unlock) iPhone 4 sử dụng hệ điều hành iOS 4.3, thì người dùng bỗng dưng giải thoát mối lo lắng này với bộ sim Gevey SIM từ Trung Quốc.

Việc Unlock chỉ tác động vào phần cứng của máy, không ảnh hưởng đến phần mềm, có lẽ Apple sẽ phải đau đầu về cách Unlock iPhone 4 mới này của giới công nghệ.

Apple giới thiệu iOS 4.3, tuy nhiên công cụ unlock và jailbreak vẫn chưa xuất hiện, khiến cho người dùng iPhone 4 xách tay tại Việt Nam rơi vào tình trạng lo lắng, khi điện thoại của mình sẽ biến thành “cục gạch” nếu cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành này. Thế nhưng, trong những ngày qua, việc lo lắng đó đã được xóa bỏ khi có sự xuất hiện của một công cụ Unlock iPhone 4 mới có tên gọi là Gevey SIM trên thị trường trong nước.

Ảnh
Người dùng chỉ thay đổi khe cắm SIM là Unlock được máy

Đây là bộ sim có xuất xứ từ Trung Quốc, gồm một khay cắm SIM và một vi mạch nhỏ, đi kèm đó là bản hướng dẫn sử dụng khá rõ. Những chiếc Gevey SIM có khả năng tạo ra một dữ liệu giả để đánh lừa di động nhận dạng khi người dùng lắp SIM thật vào, qua vài thủ thuật các SIM của nhà mạng VinaPhone, Viettel và Mobifone đã chạy ổn trên iPhone 4.

Hiện tại, dân công nghệ ở Việt Nam trên các diễn đàn đã tiến hành thử nghiệm và họ đã Unlock được lần lượt những chiếc iPhone cài hệ điều hành iOS bản 4.1, 4.2.1 băng tần 2.10. xx hoặc 3.10. xx, thậm chí một số người còn thực hiện thành công trên phiên bản 4.3 với băng tần 4.10.1.

Theo những người tiến hành Unlock và am hiểu công nghệ thì việc này là khá an toàn vì người dùng chỉ thay khe cắm SIM của iPhone 4 và nó chỉ tác động vào phần cứng chứ không ảnh hưởng đến phần mềm trong máy. Qua một thời gian thử nghiệm, họ cũng cho biết những chiếc iPhone 4 được bẻ khóa thành công chạy rất ổn định và chưa gặp vấn đề trục trặc nào. Và sản phẩm từ Gevey có thể hoạt động với bất cứ SIM GSM nào của Việt Nam và nó cũng tương thích với mọi iPhone lock từ các nhà mạng trên thế giới.

Ngay sau khi thông tin Gevey SIM có thể Unlock được iPhone 4 xuất hiện, tại Việt Nam, thị trường buôn bán loại SIM này cũng trở nên sôi động. Rất nhiều dân buôn đã tiến hành nhập SIM này về bán với giá từ 1.4 triệu đến 2 triệu đồng, người mua là khá đông đảo, thậm chí họ còn đang định tăng giá trong thời gian tới khi số lượng SIM đưa về có giới hạn nhằm tranh thủ kiếm lời.

Như vậy, người dùng iPhone 4 xách tay trong nước đã có thể thở phào nhẹ nhõm với phương pháp Unlock này để sử dụng điện thoại của mình khi nó trở thành “cục gạch” lúc cập nhật phần mềm lên phiên bản mới, mặc dù có thể nói đây chỉ là giải pháp tạm thời. Tuy nhiên, người dùng cũng nên cẩn thận, bởi thực tế việc nó ảnh hưởng hay không ảnh hưởng tới phần cứng hay phần mềm của iPhone 4, vẫn chỉ là những lời khẳng định sơ qua trên các diễn đàn công nghệ trong nước. Hơn thế nữa, Apple chắc chắn cũng sẽ không để yên việc này lâu và thế nào cũng sẽ có những cập nhật mới cho sản phẩm của mình để tránh việc Unlock trên, lúc đó người dùng bỏ tiền ra mua Gevey SIM không khéo lại mất tiền oan.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)