Theo các nguồn tin cho biết, các nhân viên của Google đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ Google Music dành riêng trong nội bộ, điều này cho thấy dịch vụ gần như đã sẵn sàng để khởi động.

Google Music, một dịch vụ trực tuyến cho phép người dùng có thể truy cập từ các thiết bị có kết nối Internet đang phải tổ chức lại bởi thiếu các nội dung. Google đã kí kết mối quan hệ đối tác với 4 công ty thu âm hồi đầu năm ngoái và hi vọng rằng mọi thứ sẽ được khởi động vào cuối năm 2010. Gần đây là vào đầu tháng này tại hội nghị Tây Nam diễn ra ở miền Nam (Mỹ), Google đã cho biết kế hoạch của mình như để chứng tỏ sự tồn tại của dịch vụ. Tuy nhiên các kĩ thuật vẫn chưa được chính thức công bố.

Quá trình hội đàm với ít nhất một số nhà sản xuất hàng đầu và bốn hãng thu âm lớn nhất vẫn còn đang tiếp diễn. Việc chậm trễ chủ yếu là do thực tế rằng Google đang tiến hành đàm phán về quyền âm nhạc đám mây và được quyền phân phối các bài hát của mình. Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm này muốn được lưu trữ thư viện âm nhạc của người dùng hiện có trên các máy chủ của công ty. Một cuộc họp tương tự cũng được họp giữa Labels với Apple.

Labels chưa bao giờ được cấp quyền giấy phép cho việc khóa các nội dung số. Họ chắc chắn không muốn Google có thể tham gia vào cuộc cạnh tranh kĩ thuật số, âm nhạc, tuy nhiên điều đó ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tính làm chủ của Apple với iTunes. Ít ra thì quả táo không phải dễ dàng gì mà có thể “bắt nạt” các công ty công nghiệp âm nhạc như trước nó, mặc dù hiện tại Apple vẫn đang tận dụng sự thống trị thị trường của riêng mình.

Hiện tại người dùng đang chờ đợi sự ra mắt chính thức của Google Music trong tương lai gần, trong đó có thể là tại sự kiện Google I/O 2011 sẽ diễn ra vào ngày 10-11/5/2011.

Theo XHTT



Bình luận

  • TTCN (0)