Ông Đoàn Hồng Nam công bố những điểm mới của cuộc thi Microsoft Office World Champion 2011.

Ngày 25/3/2011 tại Hà Nội, Công ty IIG Việt Nam, đại diện tổ chức Certiport và Microsoft đã công bố cuộc thi Microsoft Office World Champion 2011, là lần thứ hai được tổ chức tại Việt Nam với nhiều thay đổi.

Ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch IIG Việt Nam – Trưởng ban tổ chức cuộc thi tại Việt Nam, cho biết: So với năm 2010, cuộc thi Microsoft Office World Champion năm nay đã mở rộng hơn các đối tượng tham dự nhằm giúp các học sinh, sinh viên trên toàn quốc có thể tiếp cận rộng rãi hơn với cuộc thi. Năm ngoái chỉ sinh viên các trường đại học, cao đẳng được tham dự nhưng năm nay các em học sinh trường chuyên và quốc tế cũng như sinh viên các trường cao đẳng nghề sẽ có cơ hội cùng tranh tài.

Điểm khác biệt thứ hai là ngoài hình thức tham dự thi theo đội tuyển trường (mỗi trường 10 người), các em sinh viên nếu không được vào đội tuyển trường vẫn có thể tham gia cuộc thi theo hình thức thí sinh tự do. Đối với thí sinh tự do, các em sẽ được giảm 20% lệ phí thi, nếu vào tới vòng chung kết (vòng 2 trở đi) các em sẽ được miễn phí tham dự hoàn toàn.

Nội dung các môn thi năm nay cũng được mở rộng hơn với 5 môn thi, thay vì 2 nội dung thi như năm ngoái. Các nội dung thi bao gồm: Microsoft Office Worl 2007, Excel 2007, PowerPoint 2007, Word 2010, Excel 2010. Sẽ có cơ cấu 5 giải nhất mỗi giải trị giá 10 triệu đồng, 5 giải nhì mỗi giải 3 triệu đồng, 5 giải 3 và 25 giải khuyến khích. 5 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tham dự cuộc thi chung kết thế giới tại diễn ra tại Mỹ.

Ông Nam cho biết thêm, với những đổi mới về quy mô, lượng thí sinh đăng ký dự thi năm nay đã tăng gần 3 lần so với năm ngoái. Cho đến nay đã có 88 trường đăng ký tham gia cuộc cuộc thi, trong đó có 46 trường đại học, 10 trường cao đẳng, 22 trường cao đẳng nghề 4 trường quốc tế, 5 trường THPT và 1 trung tâm giáo dục. Cuộc thi được tổ chức ba vòng. Vòng 1: Vòng thi quốc gia tại Việt Nam; Vòng 2: Vòng chung kết quốc gia tại Việt Nam; Vòng 3: Vòng chung kết thế giới được tổ chức tại San Diego, Mỹ từ ngày 31/7 - 3/8/2011. Các thí sinh giành chiến thắng ở mỗi vòng thi sẽ nhận được chứng nhận, bằng khen và nhiều giải thưởng có giá trị từ Ban tổ chức. Thí sinh chiến thắng tại Vòng chung kết Thế giới sẽ có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng lớn có tổng giá trị lên đến 6.500 USD (~130 triệu đồng) và nhiều giải thưởng có giá trị khác.

Theo ông Randy Pierson, Phó Chủ tịch điều hành Certiport - tổ chức sáng lập ra cuộc thi Microsoft Office World Champion, đây là cuộc thi có quy mô toàn cầu, đã thu hút khoảng 150.000 thí sinh tham dự trên toàn thế giới. Cuộc thi đã tạo được sự hứng khởi cho các thí sinh không chỉ ở giải thưởng lớn mà còn là cơ hội giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm học tập của các học sinh, sinh viên quốc tế cũng như cơ hội gặp gỡ với nhiều chuyên gia công nghệ hàng đầu thế giới.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)