Nhiều người trong chúng ta đã cảm thất thất vọng khi Apple đã không dành chút thời gian nào trong buổi lễ ra mắt iPad 2 để nói về iOS 5, phiên bản tiếp theo của hệ điều hành nổi tiếng dành cho các thiết bị di động của họ.

Theo hai nguồn tin đáng tin cậy mới đây thì iOS 5 sẽ được Apple giới thiệu vào mùa thu, mặc dù tháng 6 tới đại hội WWDC của hãng vẫn sẽ diễn ra. Điều này khác hẳn với truyền thống của hãng: giới thiệu iOS mới vào mùa xuân trước khi công bố iPhone mới vào mùa hè.

Một số thông tin sau đây được trang Techcrunch và Phonedog đưa ra: Đầu tiên, iOS 5 sẽ xuất hiện vào mùa thu. Thứ hai, hình ảnh iOS 5 có thể sẽ xuất hiện tại WWDC (Worldwide Developers Conference) nhưng chưa được phát hành chính thức. Thứ ba, iOS 5 xuất hiện kèm với việc ra mắt phiên bản iPad 3. Thứ tư, iOS 5 sẽ được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây và một số dịch vụ mới của Apple cũng sẽ được giới thiệu để tận dụng công nghệ mới. Thứ năm, một dịch vụ streaming nhạc cho phép người dùng có thể truy cập vào các thư viện âm nhạc trực tuyến mới. Thứ sau, những thông tin đầu tiên về nền tảng điện toán đám mây sẽ được hãng nhắc đến tại WWDC. Thứ bảy, dịch vụ xác định vị trí cho phép người dùng có thể tìm kiếm bạn bè và người thân trong gia đình. Và cuối cùng là hệ điều hành dành cho máy tính Mac mới vẫn đang tiếp tục được phát triển để phát hành vào mùa hè tới, và một số thành phần của điện toán đám mây có thể sẽ được bổ sung thêm.

Vấn đề đặt ra hiện nay là liệu đến khi nào Apple sẽ giới thiệu iPhone 5. Nhiều dự đoán cho rằng iPhone 5 sẽ xuất hiện tại WWDC và sẽ phát hành ngay sau đó. Và nếu vậy thì iPhone 5 sẽ đi kèm với phiên bản hệ điều hành iOS 4.x mà thôi.

Hãy đợi câu trả lời từ Apple vào tháng 6 tới!

Theo Techcrunch, Phonedog



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Bài bị lỗi hình

Hải Nam  30903

Có tin chính thức luôn rồi: WWDC 2011 diễn ra ngày 6-10/6 ở Moscone West, SF. Sẽ giới thiệu về iOS và OS X mới. Vé vào cửa: 1600 USD http://bit.ly/eBBbCX