Giá iPad đời đầu hạ thấp nhất từ trước tới nay, thậm chí rẻ hơn cả Apple Store, trong khi iPhone 4 thấp hơn cách đây vài tuần tới cả triệu đồng.

Các mẫu iPhone 4 hiện nằm ở mức 17,3 và 20,4 triệu đồng cho hai bản 16 GB và 32 GB quốc tế, mức giá này sụt mạnh so với thời điểm cách đây hơn 2 tuần, khi đó, bản 16 GB quốc tế gần 20 triệu, trong khi các model 32 GB ngấp nghé hoặc chạm mức 22 triệu đồng.

Tuy nhiên, sự biến động mạnh diễn ra trên nhóm hàng máy tính bảng của Apple. Việc iPad 2 có mặt đã làm cho các model đời cũ sụt giá nhanh chóng, các bản Wi-Fi ít được nhập về hơn, mức giá cho những model này từ 10,6 triệu (bản 16 GB).

Trong khi đó, ba bản 3G là 16, 32 và 64 GB giá tương ứng 12,7 triệu, 14,8 và 17 triệu đồng. Mức giá trên thậm chí thấp hơn cả việc Apple niêm yết trên Store dành cho thị trường Việt Nam. Đây được xem là mức giảm hạ thấp nhất từ khi dòng máy tính bảng của Apple xuất hiện.

Việc cả iPad lẫn iPhone 4 xuống giá được các chủ hàng tại TP HCM chung nhận định là do tâm lí chờ sản phẩm mới của người dùng nên sức mua những model này giảm đi.

Nhiều thông tin gần đây cho thấy, iPhone mới sẽ có màn hình rộng 5 inch, trang bị chip xử lí lõi kép. “Gần như những người chơi di động Apple đều thích tiên phong cái mới, đó là lí do mà các model vừa ra luôn thu hút sự chú ý”, anh Minh, một người chơi hàng “Táo” tại quận 3, TP HCM cho hay. “Bất kì có thông tin về sản phẩm mới, phần lớn người dùng sẽ chờ đợi để lên đời”.

Xu hướng “lên đời” cũng diễn ra rầm rộ trên mặt hàng máy tính bảng. Dạo qua các diễn đàn mua bán online, các topic rao bán iPad cũ nhiều hơn. Một số người dùng chưa có cơ hội nâng cấp lại đang chờ đợi iPad 2 xuống giá, hiện bản 16 GB Wi-Fi đang nằm mức trên 20 triệu đồng, khá cao so nếu so với giá iPad đời đầu.

Theo anh Đinh Tuấn Anh, quản lí cửa hàng TechLand, Võ Văn Tần, TP HCM, hiện giá iPad đời đầu đã gần chạm sàn, các model này có thể giảm tiếp, nhưng sẽ không nhiều trong thời gian tới. “Sự đi xuống của giá hai mặt hàng Apple bắt nguồn từ xu hướng chờ iPhone 5 và đợi iPad 2 giảm giá”.

Tại một số điểm bán hàng khác ở Sài Gòn, nhiều chủ hàng nhận định, thị trường iPad sẽ sôi động trở lại trong khoảng thời gian tháng 4. Khi đó, iPad 2 sẽ bán ra tại Hong Kong, Singapore, các thị trường gần Việt Nam, mức giá có thể giảm theo, dẫn tới nhu cầu lên cao.

Trong khi đó, nhiều tin đồn cho rằng, Apple có thể cũng sẽ phân phối dòng tablet tại thị trường Việt Nam, thông qua các nhà mạng hoặc một hãng phân phối lớn. “Hiện chưa phải là thời điểm tốt để mua iPad 2 nếu người dùng chưa có nhu cầu”, anh Tuấn Anh nhận định.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)