Mạng xã hội định hướng kinh doanh LinkedIn vừa thông báo họ đã có được con số thành viên ấn tượng so với thị trường ngách của mình: 100 triệu thành viên.

LinkedIn là một trang mạng định hướng kinh doanh được thành lập bởi Reid Hoffman tháng 12/2002. Đến tháng 5/2003, LinkedIn bắt đầu hoạt động theo mô hình mạng xã hội. LinkedIn mất đến 6 năm để đạt 50 triệu thành viên, nhưng sau đó chỉ mất thêm 18 tháng để nhân đôi con số này. Hiện nay cứ mỗi giây lại có thêm một thành viên gia nhập LinkedIn.

Mức bao phủ của LinkedIn khá rộng, khi có đến 56% người dùng ở ngoài nước Mỹ, và con số này đang tăng rất nhanh. Trong vòng 1 năm, số thành viên LinkedIn ở Braxin đã tăng đến hơn 5 lần, tăng gần 3 lần ở Mexico. Các nước Ấn Độ, Pháp cũng có tỉ lệ tăng trưởng trên 70%.

Thành viên chủ yếu truy cập LinkedIn trong giờ làm việc. 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều là khoảng thời gian "tấp nập nhất". Trong khi đó, người dùng di động lại tập trung trong khoảng từ 6 đến 8 giờ tối.

Với mô hình mạng xã hội, người dùng có sở thích tạo nhóm và gia nhập nhóm. Có 18 triệu người dùng là thành viên của ít nhất một nhóm nào đó.

Các mảng thị trường quan trọng nhất trên LinkedIn là dịch vụ (20%), tài chính (9%) và công nghệ cao (9%).

Trên LinkedIn có gần một triệu giáo viên. Có đến 73 công ty trong danh sách Fortune 100 dùng giải pháp tuyển dụng của LinkedIn. Các công ty có nhiều thành viên LinkedIn nhất là IBM (200 nghìn thành viên), HP (130 nghìn thành viên), Accenture (120 nghìn thành viên), Microsoft (95 nghìn thành viên).

Các công ty có nhiều thành viên đang hoạt động là eBay, Cisco, Apple, Amazon, Campbell's và EMC2.

Hiện nay LinkedIn có 5,5 tỉ lượt xem mỗi tháng và được định giá khoảng 3 tỉ USD.

Hải Nam.




Bình luận

  • TTCN (6)
Kiến Văn  41515

Ở Việt Nam

Tiếc là ở VN, LinkedIn không được sử dụng nhiều. Mà chắc VN không phải đất cho mạng xã hội ngoài nhập vào, các nhà mạng chặn liên tục, đến cái Facebook phổ biến như vậy mà sài VNPT không up được ảnh thì buồn quá. Thôi tốt nhất LinkedIn đừng gia nhập vào VN nữa.

Hải Nam  30903

Gần đây LinkedIn tăng mạnh ở VN mà. Vì chưa có ai có đủ khả năng lập nên một mạng có khả năng cạnh tranh. Cyvee được đầu tư nhưng nền tảng chưa tốt nên hết tiền thì cũng xẹp.

Với lại với hình thức như LinkedIn có vẻ không bị chặn đâu. Trừ khi vì mục đích kinh doanh thôi.

langtaixautinh  137

Có rồi đó chứ

Trước đây thì có cái caravat.com, copycat từ linkedin và được xây dựng trên cùng nền tảng của TTCN là drupal. Kể từ 31/3 thì trang này dẹp tiệm. Theo quan sát thì mình thấy đội hình cũ đang làm một cái mới tương tự là anphabe.com.

Mọi người thử tìm hiểu thêm xem.

Hải Nam  30903

Wink Caravat hết tiền đầu tư, giải tán làm cái mới hay sao Thành?

langtaixautinh  137

Lý do thì mình không biết rồi Big Grin

yaua  104

Trang caravat.com là của Vietnamwork. Có thể họ mở trang đó để lấy profile tuyển dụng nhân sự cao cấp nữa. Thành rất ham chơi mà cũng k tham gia với caravat sau vài tháng làm member thì nó đóng cửa cũng phải rồi:)