Phó chủ tịch Nokia, Purima Kochikar vừa gửi một lá thư mở đến với các nhà phát triển, tiết lộ kế hoạch về tương lai của hệ điều hành di động Symbian^3.

Theo đó, hãng điện thoại Phần Lan vẫn sẽ tiếp tục phát triển các smartphone sử dụng hệ điều hành này cũng như tung ra các bản cập nhật trong trong thời gian tới.

Các thiết bị mới của Nokia sẽ có bộ xử lí từ 1 GHz trở lên, GPU nhanh hơn và họ sẽ cố gắng tận dụng kinh nghiệm của mình để cải thiện hình ảnh của các smartphone chạy Symbian^3.

Hiện nay, giao diện người dùng (UI) vẫn là một yếu điểm của hệ điều hành lâu đời này. Dự án lớn đầu tiên của Symbian^3 sẽ cung cấp một homescreen mới, widget có thể tuy biến linh hoạt, trình duyệt nhanh hơn, icon mới, Navbar mới, và cải tiến mang đến cảm giác tươi mới cho Ovi Store lẫn Ovi Maps, tích hợp dịch vụ giải trí, mạng xã hội trong Ovi Maps.

Bản cập nhật đầu tiên sẽ đến trong mùa hè. Trong thực tế, nhiều thành phần cải tiến đã xuất hiện trong chiếc điện thoại Nokia Astound (C7) cho mạng T-Mobile của Mỹ.

Tuy nhiên, một lần nữa Nokia lại không có câu trả lời rõ ràng về vấn đề Symbian^3 sẽ được hỗ trợ trong thời gian bao lâu. Dường như câu trả lời chỉ có khi thiết bị chạy Windows Phone 7 (WP7) của họ gia nhập thị trường di động.

Purima Kochikar cho biết công ty sẽ hỗ trợ Symbian hết vòng đời tự nhiên của hệ điều hành này, ngay cả khi điện thoại chạy WP7 ra mắt và đạt thành công lớn đi chăng nữa, đó sẽ là thời điểm họ thuyết phục người dùng chuyển sang hệ điều hành WP7.

Trên một số thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ, Nga và Thổ Nhĩ Kì, điện thoại sử dụng nền tảng Symbian^3 sẽ tiếp tục được bán bên cạnh điện thoại chạy WP7.

Theo Gsmarena



Bình luận

  • TTCN (1)
Hades Demon  266

Sao không có kế hoạch rút lui trong vinh quang

Việc symbian từ vua của các os và mấy năm qua gần như không có tiếng tăm gì trên thị trường mặc cho mọi nỗ lực của nokia nhưng vẫn không làm thay đổi được gì. Sao người ta không nghĩ đến việc cho mắt 1 mobile giá rẻ(có thể tính đến trợ giá của Nokia) tạo ra 1 làn sóng symbian. Việc này có thể là rất tốn kém nhưng bù lại thương hiệu Nokia vẫn được người ta nhắc đến như là 1 thời kì hoàng kim. Đây biết đâu lại là bước đệm cho việc Nokia phát triên với window phone hoặc xa hơn nữa là Android