Sprint Nextel, nhà cung cấp mạng không dây lớn thứ ba tại Mỹ đang thúc giục giới chức trách nước này ngăn chặn việc AT&T “thu nạp” T-Mobile USA với cái giá 39 tỉ USD với lí do thương vụ này sẽ gây tổn hại cho sự cạnh tranh.

“Sprint đang kêu gọi chính phủ Mỹ chặn thương vụ đi ngược lại sự cạnh tranh này”, Vonya McCann, Phó chủ tịch cấp cao về các vấn đề chính phủ của Sprint nói trong một tuyên bố.

“Vụ giao dịch này sẽ làm tổn hại cho người tiêu dùng và tác động xấu đến sự cạnh tranh”, ông McCann khẳng định “Thay mặt cho khách hàng, ngành công nghiệp và đất nước của chúng tôi, Sprint sẽ chống lại nỗ lực phá hoại những tiến bộ của 25 năm qua và tạo ra một vụ độc quyền lũng đoạn thị trường Ma Bell mới của AT&T”.

Đề xuất thâu tóm T-Moblie của AT&T cần phải có sự chấp thuận của Bộ Tư pháp Mỹ và Ủy ban Truyền thông liên bang.

Các thành viên của Quốc hội Mỹ cũng đã cam kết sẽ xem xét kĩ hơn về thương vụ “thu nạp” hãng viễn thông lớn thứ 4 ở Mỹ của AT&T.

Hồi tuần trước, Giám đốc điều hành AT&T, ông Randall Stephenson tuyên bố rất tự tin là thương vụ này sẽ được chấp thuận.

Trong tuyên bố của mình, Sprint nói “Cho đến nay, AT&T và Verizon và những nhà cung cấp mạng không dây lớn nhất.

Nếu được chấp thuận, vụ giao dịch này sẽ tạo ra một công ty lớn gấp ba lần quy mô của Sprint về mặt doanh thu và sẽ củng cố sự lũng đoạn của AT&T và Verizon đối với thị trường mạng không dây”.

Hiện Verizon đang nắm trong tay 31% thị phần của thị trường thuê bao mạng không dây Mỹ, đứng thứ hai là AT&T với 27%.

Việc có thêm 37,3 triệu khách hàng của T-Mobile sẽ mang lại cho AT&T 39% thị phần thị trường, vượt mặt cả Verizon và Sprint.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)