Theo một cuộc điều tra thị trường ĐTDĐ trong quý 3 năm 2007, từ vị trí thứ hai chỉ sau Nokia, Motorola đã rơi xuống vị trí thứ ba sau Samsung trên thị trường điện thoại di động toàn cầu hiện nay. Trong khi đó, Nokia tiếp tục nới rộng khoảng cách ở vị trí dẫn đầu. Thị trường ĐTDĐ nói chung tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Theo cuộc điều tra, số lượng ĐTDĐ bán ra trên toàn thế giới trong quý 3 năm 2007 đạt tới con số 289 triệu, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, 5 gã khổng lồ là Nokia, Samsung, Motorola, Sony Ericsson và LG chiếm tới 81,6% thị phần toàn cầu.

Nokia tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu, thậm chí còn nới rộng khoảng cách so với các đối thủ. Hãng này đã bán ra 110,2 triệu ĐTDĐ trong quý 3, chiếm tới 38% thị phần.

Samsung tận dụng sự sa sút của Motorola, đã nhảy lên vị trí thứ 2 trên thị trường, với lượng điện thoại bán ra trong quý 3 đạt 41,8 triệu, chiếm 14,5% thị phần.

Motorola tụt xuống vị trí thứ ba, chỉ bán được 37,7 triệu ĐTDĐ trong quý vừa qua, chỉ chiếm 13,1% thị phần, tụt giảm quá nhiều so với con số 20,7% của năm ngoái. Đây là một đòn đau cho Motorola, thị phần bị giảm sút trong khi thị trường ĐTDĐ nói chung đang tăng trưởng mạnh mẽ. Theo các nhà phân tích, điều này là do hệ thống kênh phân phối của Motorola không hiệu quả và quan trọng là kể từ chiếc Razr đầy cảm hứng cách đây vài năm, Motorola không thiết kế được một chú dế nào thật sự nổi bật nữa.

Sony Ericsson tiếp tục đà thăng tiến khi bán được 25,4 triệu ĐTDĐ trong quý vừa qua. Còn LG bán được 20,5 triệu ĐTDĐ và chiếm 7,1% thị phần.

Về khu vực, lượng ĐTDĐ bán ra ở Bắc Mỹ đạt 45 triệu, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2006. Ở Đông Âu, Trung Đông và Châu Phi, lượng ĐTDĐ tiêu thụ đạt 49,6 triệu trong quý vừa qua. Thị trường ĐTDĐ tại Châu Á Thái Bình Dương đang phát triển mạnh nhất, lượng "dế" bán ra là 101,8 triệu, tăng tới 26% so với quý 3 năm 2006.

Thanh Hải (theo Wireless and Mobile News)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Cách đây 3 năm, Moto bừng sáng với phong cách siêu mỏng RARZ... trong khi các đối thủ đổi mới liên tục, thì Moto lại ngũ quên trên chiến thắng và chẳng có chút "sáng tạo" gì mới. Bây giờ cứ nhìn cái điện thoại kiểu RARZ là chán phèo