Cựu chủ tịch Gianfranco Lanci của Acer.

Acer đã công bố quyết định từ chức của Giám đốc điều hành, kiêm chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Gianfranco Lanci vào hôm qua, ngày 31/3, sau một thời gian không nhận được sự ủng hộ của công ty.

Quyết định này được thông qua và có hiệu lực ngay lập tức sau cuộc họp của Ban giám đốc. Trong thông cáo báo chí được công bố, Acer chỉ ra rằng Lanci giữ quan điểm khác với các thành viên còn lại của Hội đồng quản trị về những nội dung như: nâng cao vị trí thương hiệu, phân bổ nguồn lực, tạo ra giá trị khách hàng, ....

Sau vài tháng thảo luận mà không đạt được sự nhất trí, hai bên đã quyết định cách tốt nhất là tách ra. Hiện tại, J.T. Wang sẽ đóng vai trò thay thế tạm thời cho đến khi Hội đồng quản trị tìm ra người kế nhiệm Lanci.

Theo ông Wang, mọi việc trong công ty vẫn tiến hành như bình thường với mục tiêu toàn cầu hóa các sản phẩm của Acer, nhất là máy tính cá nhân. Ngoài ra công ty này sẽ đầu tư mạnh vào thị trường thiết bị di động với mục tiêu trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)