Các chuyên gia bảo mật của McAfee cảnh báo Microsoft sẽ phải đối mặt với hơn 40 lỗ hổng trong Windows Vista vào năm tới khi hệ điều hành này chiếm lĩnh khoảng 10% thị phần.

Cũng theo McAfee, hiện những kẻ viết phần mềm độc hại đã nhòm ngó tới lỗ hổng trong Vista. Thực tế cho đến nay thì hầu hết các loại malware đều không thể xâm nhập được vào Vista. Điều này theo Craig Schmugar, nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm Avert Lab của McAfee, không có nghĩa là Vista an toàn thực sự, mà bởi Vista vẫn chưa thực sự phổ biến.

"Những kẻ này sống chỉ yếu nhờ viết malware và tất công người dùng. Chúng hành động vì các lợi ích tài chính, và chỉ khi thị phần của Vista tăng lên thì chúng mới ra tay đối với hệ điều hành này", nhận định của Craig Schmugar.

Theo dự đoán của Craig Schmugar, Vista sẽ chiếm khoảng 10% thị phần hệ điều hành trong năm tới. Và cột mốc này cũng đánh dấu sự quan tâm khởi động của giới tin tặc đối với Vista. Mặc dù hiện nay XP vẫn chiếm phần lớn thị trường nhưng không có nghĩa Vista với 10% thị phần lại không được tin tặc quan tâm.

(Theo Văn Hân - VnMedia/InfoWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)