Số liệu do eBay công bố.

Những người bán hàng trên eBay và bản thân trang web này đã kiếm lợi từ 40 đến 53% giá trị một chiếc iPad 2 nhờ cơn sốt từ máy tính bảng của Apple.

Theo số liệu phát hành vào ngày hôm qua của eBay, giá bán trung bình một chiếc iPad 2 16GB chỉ có Wi-Fi trên trang web bán đấu giá của hãng đã lên tới 697 USD, cao hơn 40% so với giá bán lẻ của Apple (198 USD).

Trong khi đó, iPad 2 64GB Wi-Fi có mức giá đạt tới 963 USD, cao hơn giá niêm yết tới 53%. Phiên bản dung lượng tương tự nhưng có kết nối 3G giá trung bình lên tới 1.235 USD, tức cao hơn 49% so với giá niêm yết 829 USD.

Các mức giá này còn chưa kể số tiền người mua phải bỏ ra cho chí phí vận chuyển để nhận được máy từ tay người bán.

"Số lượng iPad 2 được bán ra đã không đáp ứng nổi nhu cầu của người tiêu dùng và không có điều gì chắc chắn rằng Apple có thể đáp ứng được điều này trong thời gian tới", Ezra Gottheil, nhà phân tích của Technology Business Research phát biểu trong bài phân tích tại sao iPad 2 lại có mức giá "điên rồ" đến mức vậy.

Không chỉ vậy, trận động đất sóng thần lịch sử ở Nhật Bản gần đây còn khiến nhiều người tin rằng Apple sẽ bị thiếu nguồn cung linh kiện trầm trọng cho iPad 2. Và mẫu máy tính bảng này sẽ tiếp tục trong tình trạng khan hàng thời gian tới.

Ảnh
iPad 2 gây sốt trên toàn thế giới.

Trên các cửa hàng trực tuyến của Apple, sự chậm trễ giao hàng vẫn đang dừng ở con số từ 3 đến 4 tuần. Các cửa hàng bán lẻ cũng không có nhiều máy để bán trong thời gian này.

Trên trang bán hàng eBay, các model iPad 2 Wi-Fi 16GB và bản đắt tiền nhất dung lượng 64GB có 3G được rao bán nhiều nhất, chiếm 30% và 23% tổng số tương ứng. Các model 32GB giá cao hơn Apple niêm yết là 26%, 16GB và 64GB là 37% .

Dữ liệu của eBay cho biết hiện đã có khoảng 12.000 phiên đấu giá iPad 2 giao dịch thành công trên trang web này.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)