SK Telecom, nhà mạng hàng đầu tại Hàn Quốc đang chuẩn bị tham gia đấu thầu mua lại tập đoàn cho thuê băng đĩa Blockbuster.

Theo The Wall Street Journal, thương vụ này là một nổ lực đang dạng hóa sản phẩm, thay vì chỉ cung cấp dịch vụ viễn thông ở thị trường trong nước, nơi mà SK Telecom phải đối đầu với cả KT và LG Telecom.

SK Telecom đang tìm cách mở rộng danh mục đầu tư và khai thác các nguồn tài nguyên ở các nước phát triển, nhằm vượt qua những hạn chế trong thị trường viễn thông đang cạnh tranh gay gắt và có xu hướng bão hòa hiện nay.

SK Telecom dường như quan tâm hơn đến các thỏa thuận cung cấp phim với Twentieth Century Fox Home Entertainment và Sony Pictures Home Entertainment cũng như Time Warner's Warner Bros.

Vào tháng 9/2010, Blockbuster đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản lên toàn án Mỹ, sau gần 25 năm kinh doanh. Blockbuster đã yêu cầu tòa án New York giám sát trường hợp phá sản của mình theo chương 11 để cho phép công ty thực hiện đấu giá, với hi vọng sẽ mang lại một giao dịch trong ngày 20/4 tới đây.

SK Telecom đã từng cố gắng thâm nhập thị trường Mỹ thông qua quan hệ đối tác ngắn ngủi của mình với Earthlink để lập ra nhà mạng Helio, nhưng thành công đạt được rất ít. Công ty này cuối cùng cũng đã bán Helio với giá 39 triệu USD cho Virgin Mobile USA, và hầu như đã hoàn toàn rời khỏi thị trường Mỹ.



Bình luận

  • TTCN (0)