Samsung và Visa sẽ hợp tác triển khai một hệ thống thanh toán di động tại London trong dịp Thế vận hội mùa hè diễn ra mùa hè năm sau.

Cụ thể, Samsung sẽ sản xuất những mẫu điện thoại đặc biệt dành riêng cho Olympic, cho phép người dùng quét qua đầu đọc đặc biệt để thanh toán. Công nghệ được chọn sử dụng vẫn là NFC (Giao tiếp cự li gần) quen thuộc, vốn sử dụng công nghệ không dây tầm ngắn để truyền dữ liệu.

Nhiều hãng từng thử nghiệm ứng dụng NFC nhưng đều chưa thành công, vì thế, chắc chắn những thách thức và rào cản trước mặt Samsung – Visa không hề nhỏ.

Lấy thí dụ, để sử dụng công nghệ thanh toán của hai hãng này, người dùng sẽ phải mua một chiếc điện thoại đặc biệt dùng SIM tương thích với hệ thống của Visa. Sau đó, họ sẽ phải tìm một cửa hàng có trang bị đầu đọc chấp nhận thẻ SIM lẫn điện thoại đó.

Samsung và Visa cho biết họ sẽ tặng điện thoại miễn phí cho các vận động viên và sẽ bán rộng rãi tới công chúng thông qua nhà mạng. Trong giai đoạn đầu, những mẫu điện thoại này sẽ chỉ được bày bán tại Anh nhưng cả Samsung lẫn Visa đều hi vọng sẽ có thể mở rộng dịch vụ sang châu Âu và các khu vực khác.

Đối thủ của Samsung – Nokia cũng từng có thời hậu thuẫn hết sức nhiệt tình cho công nghệ NFC. Nokia từng thành lập một liên doanh với Giesecke & Devrient để phát triển dịch vụ thanh toán di động nhưng chỉ vài năm sau, Nokia đã bán đứt toàn bộ số cổ phần của mình.

Có thể nói, hệ thống thanh toán NFC đã được thử nghiệm khá nhiều song chưa có mấy dự án đủ thành công để đi vào thương mại hóa. Tuy nhiên gần đây, sự hứng thú dành cho NFC có vẻ như đã được thắp lửa trở lại khi Google quyết định hỗ trợ NFC với hệ điều hành Android của mình.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)