Hãng sản xuất chip di động hàng đầu Qualcomm vừa cho biết sẽ sớm tung ra thị trường thế hệ chipset dành cho dòng smartphone cao cấp, chipset MSM8x60.

Chipset MSM8x60 gần đây được liệt kê bên trong nền tảng điện thoại phát triển của Qualcomn (MDP), cung cấp một trong hai mức tốc độ là 1,2 GHz hoặc 1,5 GHz. Đây là mức tốc độ cho hiệu suất làm việc của smartphone được nhanh hơn nhiều so với mốc 1 GHz hiện tại. Thế hệ chipset này bao gồm lõi CPU Scorpion của công ty kết hợp với GPU Adreno 220 vốn cung cấp hiệu suất đồ họa tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm 205 và 200 cung cấp.

Kết quả thử nghiệm được thực hiện bởi AnandTech với thiết bị thử nghiệm MDP (được tắt sóng và Wi-Fi). Trước tiên là phép thử với GLBenchmark 2.0 về khả năng dựng hình của thiết bị cầm tay, thực sự thì các kết quả cho thấy tốt hơn những gì mà người dùng trông đợi ở sức mạnh xử lý của GPU.

Trong phép thử "Taiji" của 3DMark Mobile 2010, các kết quả cho thấy thiết bị MDP luôn đạt được kết quả hàng đầu, thậm chí nhiều hơn gấp đôi so với các đối thủ gần nhất. Nó cũng đi đầu trong kết quả Quadrant với số điểm 2851.

Trong tất cả các kết quả, chip này đều có khả năng thực hiện nhiều hơn tất cả những chip xuất hiện trên các smartphone hiện có trong phép thử, chắc chắn rằng tốc độ xung nhịp cao hơn chính là yếu tố quyết định đến kết quả thu được. Và có vẻ như, bộ nhớ được trang bị bên trong thiết bị MDP này cũng là một lợi thế.

Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin kết quả về khả năng của pin, đặc biệt là trong điều kiện sử dụng thực tế.

Theo Softpedia




Bình luận

  • TTCN (1)
Hades Demon  266

Có lẽ chip mobi thời gian nay phát triển nóng hơn cả pc

Khả năng thứ 1 là do có nhiều nhà sản xuất cạnh tranh
Tiếp nữa là do mobi,tablet mang lại nguồn thu lớn hơn cả pc nên nhiều nsx nhảy vào để giành thị phần. Khoảng cách giữa chip mobi và pc càng ngày càng gần hơn. Còn nói về hiệu suất thì có lẽ đã vượt mặt với khoảng cách quá xa. Như chú chip này chắc cũng nhanh tương đương mấy chú pentium 4 cao cấp về khả năng xử lí, đồ hoạ