Teen từng nghĩ đến chuyện sẽ sạc pin bằng nhịp tim của chính mình? Rất có khả năng đấy nhé, và chỉ 5 năm nữa thôi!

Vào thời điểm hiện tại, các smartphone đã ngốn pin lắm rồi! Còn trong tương lai, khi các ứng dụng gia tăng thì việc dế yêu ngày càng “đỉnh cao” và ngốn năng lượng hơn là điều hoàn toàn có thể thấy trước. Apple đã trông thấy trước điều này và có thể sản phẩm trong tương lai của họ sẽ có một bước đột phá mới: sạc pin bằng nhịp tim!

Điều này là hoàn toàn có cơ sở, theo những gì các nhà hóa học gia tại Mỹ. Những nhà nghiên cứu này cho biết, trong khoảng thời gian 5 năm tới, thế hệ pin nano sạc năng lượng bằng nhịp tim sẽ thay thế cơ bản cho những vấn đề gây tranh cãi xung quanh cục pin hiện nay.

Người đứng đầu của nhóm nghiên cứu này là tiến sĩ Zhong Lin Wang. Ông cùng các đồng sự tại Viện nghiên cứu công nghệ Georgia đã phát triển những cỗ máy phát “nano”, có thể “bắt” các chuyển động rất nhỏ như di chuyển, cử động, gió… để biến đổi thành năng lượng. Và nhịp tim là một nguồn tuyệt vời sẵn có mà chúng ta chẳng cần phải kiếm đâu xa để cung cấp điện năng cho chú dế yêu của mình.

Theo ông Wang, loại pin mới sẽ có thể truyền điện năng vào màn hình LCD và thậm chí là biến đổi thành sóng radio. Cũng theo nhân vật này, loại pin mới sẽ là một giải pháo tuyệt vời với ngay cả những chiếc điện thoại hiện nay. Khi sử dụng thiết bị mới thì những dụng cụ như “bộ sạc” sẽ trở nên vô nghĩa đối với chúng ta. Ông còn cho biết, sản phẩm mới sẽ là bước chuyển biến quan trọng so với các thế hệ pin hiện nay. Khi đó, các ứng dụng sẽ không còn lo sợ tình trạng hết pin ngay khi quan trọng, cần kíp.

Tiến sĩ Wang rất tin tưởng rằng thiết bị mà ông cùng các đồng sự đang nghiên cứu sẽ thay đổi cuộc sống của con người trong tương lai. Thậm chí, một chiếc iPod cũng có thể đủ năng lượng để chạy với hệ thống pin này. Ông dự đoán thế hệ pin nano trên sẽ được bày bán trong tương lai gần: chỉ 5 năm nữa!

Theo PL&ĐS.




Bình luận

  • TTCN (0)