Bảng chi tiết - Ảnh: ComScore.

Thống kê cho thấy, tại Mỹ có đến 69,5 triệu người sử dụng smartphone trong suốt 3 tháng (từ cuối tháng 11/2010 đến cuối tháng 2/2011), tăng 13% so với 3 tháng trước đó.

Và theo comScore, lần đầu tiên người Mỹ sử dụng hệ điều hành Android của Google nhiều hơn Blackberry của RIM. Điều này có nghĩa là Android đã đăng quang tại Mỹ.

Google dẫn đầu với số thuê bao smartphone tại Mỹ, tăng từ 26,0% lên 33,0%. RIM tụt xuống vị trí thứ 2 khi giảm từ 33,5% xuống 28,9%. Apple xếp thứ 3 mặc dù tăng thị phần từ 25,0% lên 25,2%. Microsoft đứng thứ 4 khi giảm từ 9,0% xuống 7,7%. Trong khi đó HP Palm vẫn tiếp tục giảm thị phần, giảm từ 3,9% xuống 2,8%.

Dựa vào những kết quả, câu hỏi đặt ra là liệu RIM sẽ giữ được vị trí thứ 2 trong bao lâu nữa trước khi bị đây xuống vị trí thứ 3 để iOS vượt mặt. Với sự phát triển của thị trường smartphone thì bảng xếp hạng sẽ không thể giữ được lâu dài. Hiện Nokia đang tạo cơ hội cho Nokia, còn HP với webOS dựa kiến sẽ tăng trưởng trong thời gian tới.

Trong sự phát triển nhanh chóng của thị trường thì bảng xếp hạng trên không thể giữ lâu dài, Windows Phone đang tạo ra cơ hội cho Nokia, và HP với WebOS dự đóan sẽ tăng trưởng trong thời gian sắp tới.

Theo Techspot.



Bình luận

  • TTCN (0)