Công nghệ LTE mang đến ưu điểm vượt trội về tốc độ. Chính yếu tố này khiến các nhà mạng đang dần quay lưng lại với Wimax, và rất có thể Sprint cũng không ngoại lệ.

Trong một thử nghiệm gần đây nhất, công ty BTIG Research đã thực hiện hơn 1000 lần kiểm tra tốc độ của mạng 4G tại thành phố New York, để đánh giá xem mạng 4G nào nhanh hơn, LTE của Verizon hay WiMax của Sprint.

Trong thử nghiệm này, HTC EVO 4G của Sprint chạy trên WiMax và đối thủ là HTC ThunderBolt của Verizon Wireless trên LTE. Nhà phân tích Walter Piecyk và các cộng sự của ông nhận thấy LTE của Verizon có tốc độ nhanh và đáng tin cậy hơn nhiều. Tốc độ trung bình của LTE là 9 Mb/s (tải xuống) và 5 Mb/s (tải lên), trong khi đó Wimax có tốc độ trung bình khoảng 1 Mb/s cho cả tải lên và xuống.

Dưới đây là kết quả của BTIG:

Ảnh
Biểu đồ từ Boy Genius Report

Kết quả mà BTIG thu được tương tự với kết quả thử nghiệm đã đăng tải trên Computer World. Trong đó tác giả Brian Nadel cho biết LTE của Verizon nhanh hơn nhiều so với Wimax của Sprint.

"Khi tôi thử nghiệm mạng Wimax của Sprint tại 10 địa điểm cả trong và ngoài thành phố New York, tốc độ tải xuống cao nhất là 11,2 Mb/s và trung bình là 4,1 Mb/s, nhanh hơn khoảng 7 lần so với dịch vụ 3G của Sprint tại cùng vị trí đó. " Brian Nadel viết.

"Nhưng cũng tại vị trí đó, LTE của Verizon dễ dàng "hất cẳng" Wimax của Sprint. Tôi ghi nhận tốc độ tải xuống đáng ngạc nhiên 26,1 Mb/s, trung bình 13,3 Mb/s, cao gấp 3 lần tốc độ 4G mà Sprint cung cấp", tác giả cho biết thêm.

Ảnh
Biểu đồ từ ComputerWorld

Điều đó cho thấy kế họach chuyển sang LTE của Sprint không có gì đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên Sprint không có ý định thay thế Wimax, mà chỉ bổ sung LTE cho việc xây dựng mạng mới của mình.

Có lẽ Sprint phải nhanh chóng triển khai LTE, vì một khi AT&T hoàn tất việc thu mua T-Mobile, Sprint sẽ phải đối đầu với sự cạnh tranh lớn hơn rất nhiều.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)