Các nhà nghiên cứu Australia ngày 3/4 cho biết các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, My Space, Twitter là vũ khí lợi hại trong cuộc chiến nhằm hạ thấp tỉ lệ hút thuốc trong giới trẻ.

Hiện Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth, Đại học Nam Australia và Bệnh viện Nhi Hoàng gia Brisbane đang nghiên cách thức ngăn chặn thói quen hút thuộc của thanh niên thông qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Các nhà nghiên cứu cho biết những thông điệp trên các phương tiện truyền thông đại chúng, như biển quảng cáo và trạm phát thanh, không tạo ra nhiều ảnh hưởng đối với thanh niên.

Tuy nhiên Kristin Carson, nhà nghiên cứu thuộc Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth nói rằng chính những phương tiện truyền thông xã hội mới, như Facebook, Mi Space và Twitter lại có tác động lớn trong việc làm giảm hút thuốc trong giới trẻ.

Chẳng hạn trên Facebook có một mục khuyến khích người dùng tuyên bố mình không hút thuốc và đồng thời sẽ không hẹn hò với người nào hút thuốc.

Ngày càng có nhiều thanh niên sử dụng những trang mạng xã hội như My Space, Facebook và Twitter để giao tiếp với nhau. Bà Kristin cho biết các nhà nghiên cứu hiện đang tiến hành những thử nghiệm để đánh giá khả năng truyền tải thông điệp không hút thuốc thông qua các diễn đàn giao tiếp trực tuyến.

Theo TTXVN




Bình luận

  • TTCN (0)