Hãng nghiên cứu Net Applications vừa công bố khảo sát cho thấy Internet Explorer (IE) của Microsoft tiếp tục mất thị phần vào tay các trình duyệt Safari của Apple và Chrome của Google trong tháng 3.

Theo Net Applications, IE đã mất gần 1% thị phần trình duyệt trong tháng 3, chỉ còn 55,9%, mức thấp kỉ lục từ trước đến nay. Trong đó, IE9, trình duyệt mới nhất của Microsoft ra mắt cách đây hai tuần, chỉ chiếm được 1% thị phần, còn IE8 chiếm thị phần lớn nhất với 34,4%, tiếp đến là IE7 với 7,9% và IE6 còn 11%.

Trong khi đó, các đối thủ của IE vẫn tiếp tục xâm chiếm vào lãnh địa của Microsoft. Chrome đã tăng 6 % trong tháng 3 để đạt mức thị phần kỉ lục 11,6% và Safari cũng tăng 3 % lên chiếm 6,6% thị phần. Thậm chí Firefox, trình duyệt đã mất 8% thị phần trong năm ngoái, cũng tăng nhẹ trong tháng Ba, hiện chiếm 21,8% thị phần trình duyệt.

Các nhà phân tích cho rằng nếu muốn cải thiện thị phần trình duyệt, Microsoft phải đưa IE9 vào các máy tính chạy Windows XP, hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay. IE9 hiện chỉ chạy trên các các máy tính cài hệ điều hành Vista và Windows 7. Tuy nhiên khi được hỏi về việc đưa IE9 vào hệ điều hành Windows XP, Ryan Gavin, giám đốc phát triển IE của Microsoft cho rằng hãng này vẫn giữ quan điểm giới hạn IE 9 với những người dùng Windows Vista và Windows 7.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (4)
tien trang  17

tính dài lâu

chung quy vẫn là để người ta vừa tăng thị phần ie 9 vừa tăng số lượng Window Vista và Win 7. Win 7 còn có tương lai chứ vista chắc đi trong thời gian ngắn sắp tới rồi

Hải Nam  30903

Safari chiếm 6%? Bác tác giả kiểm tra lại giúp đi

Hiếu Tròn  25905

Theo Net Applications thì số liệu đó chính xác là 6,61%.
http://bit.ly/eZumMD

Hải Nam  30903

Hic, ko dè Safari lớn quá, đa số ở Mỹ. Mac bành trướng Sad