Hãy xem hệ điều hành Windows 8 mới của Microsoft sẽ được phát triển theo định hướng nào qua bản build vừa bị rò rỉ.

Trong Windows 8, Microsoft dường như đã thay thế thanh công cụ trong cửa sổ Explorer bằng giao diện người dùng (UI) Ribbon hiện được sử dụng trong các chương trình Microsoft Office, bao gồm Word, Excel và PowerPoint.

Ảnh
Ví dụ của giao diện Microsoft Ribbon

Ở giai đoạn này, giao diện Ribbon còn trong tình trạng khá lộn xộn và chưa hoàn thiện một số chức năng, do đó thật khó để nói chính xác về mức độ thành công của sự chuyển đổi này. Ngay cả trong nội bộ Microsoft cũng có thể tồn tại một số bất đồng về cách sử dụng giao diện mới.

Cũng chưa rõ là, liệu sự thay đổi này có là vĩnh viễn cho tất cả các thiết bị hay không. Bản build hiện tại của Windows 8 có thể chuyển đổi trở lại giao diện thanh công cụ và menu mà tất cả chúng ta quen thuộc, nhưng không rõ liệu điều này có được đưa vào phiên bản cuối cùng của Windows 8 không, hay nó chỉ là một biện pháp tạm thời trong khi việc thiết kế Ribbon tiếp tục được xử lý.

Ảnh
Một cái nhìn khác của Ribbon

Đây là bản build rất sớm của Windows 8, do đó nhiều tính năng (như hỗ trợ riêng máy tính bảng) vẫn chưa được thực hiện. Tuy nhiên, có thể nói chắc chắn rằng Windows 8 sẽ mang lại một số thay đổi ấn tượng cho hệ điều hành.

Theo PCWorld VN



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Thông tin này hình như có rồi.