iPad 2 thiếu hàng đã lan đến cả những chiếc iPad 2 bằng giấy, khi các gia đình người Trung Quốc tại Malaysia đổ xô mua iPad 2 để đốt cho những người đã khuất.

Trong lễ hội Thanh Minh, còn gọi là hội Tảo mộ, cộng đồng người Trung Quốc ở châu Á đã tỏ lòng tôn kính với tổ tiên bằng cách mua tiền giấy hoặc các vật dụng vàng mã đắt tiền như xe hơi, túi thời trang và iPad 2 để đốt.

“Một số khách hàng của tôi mơ thấy người họ hàng đã khuất của họ hỏi những vật dụng xa xỉ, bao gồm cả iPad 2”, Jeffrey Te, một người chuyên bán đồ vàng mã nói. “Tôi chỉ có thể bán cho họ iPad thế hệ thứ nhất”, Te nói và chỉ lên dãy hàng hóa chất đầy các thiết bị công nghệ bằng giấy, như iPhone và Samsung Galaxy Tabs.

Te đã bán 300 chiếc iPad 2 trong lễ Thanh Minh năm nay. Giờ đây hàng iPad 2 đã hết và anh vẫn chưa sản xuất kịp – một tình huống mà Apple cũng đang phải đối mặt.

Trong cửa hàng của Te, loại iPad 1 và 2 được bán với giá 1 USD, có dung lượng 888 GB, một con số may mắn trong nền văn hóa Trung Quốc. Còn iPad dành cho người sống, loại dung lượng 16 GB có giá 499 USD.

Với một số người Trung Quốc, họ không mua các thiết bị công nghệ bằng giấy này để đốt cho những người đã khuất. “Họ là những người thế hệ trước. Nếu mua những chiếc iPad này về và đốt, họ sẽ không biết cách sử dụng nó”, Thomas Soong, 61 tuổi nói. Ông mua và đốt một xấp tiền giả trước mộ của bà.

“Vì thế, theo truyền thống, chúng tôi đốt cho tổ tiên giày, áo..., tất cả những gì cần thiết”, anh nói.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)