Đối với dịch vụ Google hiện tại trên thị trường Trung Quốc sẽ phải tạm thời chấp nhận chia tay với người dùng, bởi lý do là Google không đáp ứng các yêu cầu và giấy phép lập bản đồ Internet của mình với các nhà chức năng.

Theo tình hình chung Google Maps và các dịch vụ Internet không có giấy phép lập bản đồ khác sẽ phải đóng cửa vào ngày 1 tháng 7 năm 2011. Điều này có thể sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến dịch vụ Internet của Trung Quốc, vì vậy các nhà đầu tư dịch vụ cần phải tìm mọi cách để tiếp tục duy trì các dịch vụ trên nền tảng có sẳn của mình.

Theo SBSM (Cục Khảo sát, lập bản đồ) chính thức cho biết, hiện tại họ chưa nhận phản hồi về các ứng dụng của Google. Các doanh nghiệp có kinh doanh dịch vụ Internet phải có bản đồ và một số bằng cấp liên quan về trình ứng dụng. Quy định này được SBSM công bố vào ngày 31 tháng 3 vừa qua, sau khi có hiệu lực, SBSM sẽ có biện pháp phạt nặng nếu doanh nghiệp nào không khai báo, đăng ký.

Chính thời điểm này, Google đã giảm quan hệ đối tác với các phương tiện truyền thông trực tuyến của Trung Quốc. Vấn đề chính là Google sẽ đưa ra phương án tiếp tục duy trì dịch vụ như thế nào thì đây vẫn còn là điều bí ẩn.

Theo báo cáo của Google, tỷ lệ sử dụng đã giảm xuống đáng kể từ khoảng 30% đến còn dưới 20%. Với một đối thủ cừ khôi của Google là Google Baidu Inc đã phát triển mạnh trong bối cảnh suy yếu từ Google, tăng thị phần doanh thu thị trường tìm kiếm với 75,5%. Điều đó không có nghĩa là Google đã trở thành kẻ thua cuộc trong cuộc cạnh tranh lần này.

Theo phát ngôn viên của Google Jessica Powell cho biết “ ở Trung Quốc sự thắng hay thua trong lĩnh vực này không hoàn toàn phụ thuộc vào lưu lượng tìm kiếm mà điều quan trọng là phải có kinh nghiệm thông qua doanh thu từ quảng cáo trên các trang web quốc tế và nhắm vào mục tiêu sử dụng là ở ngoài nước”.

Theo XHTT




Bình luận

  • TTCN (1)
ai lop ziu  335

bọn xâm lăng TQ