Theo báo cáo mới nhất công bố ngày 1/4 của hãng khảo sát comScore, nền tảng hệ điều hành smartphone Google Android đang chiếm ưu thế trên thị trường nước Mỹ, song nó vẫn chưa thể áp đảo đối thủ "khó chơi" iOS iPhone.

Báo cáo ghi nhận trong ba tháng (từ 12/2010 tới 2/2011), trung bình ba smartphone tại Mỹ lại có một chiếc chạy Android.

comScore bày tỏ: "Google Android đã tăng thị phần thêm 7% kể từ tháng 11/2010, để củng cố vững chắc ngôi vị quán quân trong mảng hệ điều hành cho điện thoại thông minh. Tới thời điểm khảo sát nêu ra, Android đang chiếm giữ 33% thị phần."

Trong khi đó, nền tảng RIM bị tụt 4,6% xuống tỷ lệ 28,9%, còn nền tảng hệ điều hành của Apple tăng 0,2% lên tỷ lệ 25,2%.

Có thể thấy được dù đang chiếm ưu thế trên thị trường, song Android vẫn chưa thể "ép" nền tảng iOS của Apple tụt dốc như RIM.

Mới đây, hãng khảo sát ABI đã dự đoán rằng tới năm 2016, Android sẽ nắm giữ thị phần lên tới 45% trên thị trường smartphone toàn cầu.

Cũng trong giai đoạn này, iOS của Apple được kỳ vọng sẽ tăng thị phần từ 15% trong năm 2010 lên con số 19% trong năm 2016, và tiếp tục thể hiện bản lĩnh trước sức mạnh lan tỏa của Google Android.

Bản báo cáo của comScore cũng đã nêu ra danh sách các nhà sản xuất mobile hàng đầu hiện nay tại thị trường Mỹ.

Đứng đầu đang là hãng Samsung, với thị phần 24,8%, lần lượt xếp sau là các hãng LG, Motorola, RIM và Apple với thị phần tương ứng 20,9%, 16,1%, 8,6% và 7,5%.

comScore cho biết thêm: "Apple đã có sức tăng trưởng mạnh mẽ nhất, tới 0,9% để lên mức thị phần 7,5% hiện nay. Sở dĩ hãng này có mức tăng ấn tượng như vậy là bởi họ vừa có thêm đối tác quan trọng Verizon Wireless. Nhà mạng này đã góp phần gia tăng rất đáng kể sức tiêu thụ của chiếc điện thoại iPhone.

Theo TTXVN




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Bài này có cùng thông tin với bài Android vượt BB vài hôm trước.