Khu vực xảy ra vụ án đang bị cảnh sát phong tỏa. Ảnh: Foxnews.

Ngày 4/4, ba tên trộm đã lẻn vào một khu bán hàng Apple Store ở bang California (Mỹ) với ý định cuỗm smartphone, laptop và máy tính bảng cao cấp.

Theo lời cảnh sát, khoảng 7 giờ sáng, ba người tuổi khoảng 20 lái ô tô màu bạc đến trước gian bán hàng của Apple. Trong đó có 1 phụ nữ ngồi trong xe để quan sát còn 2 người đàn ông xông vào phá nát cửa kính rồi tìm cách vơ vét iPhone 4, iPad 2 và laptop MacBook.

Màn đấu súng đã nổ ra khi nhân viên bảo vệ bị một tên rút vũ khí đe dọa. Sau khi lên xe và bỏ chạy khoảng hơn 100 m, tên lái xe đã bị bảo vệ bắn hạ. 2 đồng phạm nhảy ra khỏi xe và bị bắt khi đang ẩn náu ở một ngôi nhà gần đó.

Các gian hàng Apple Store luôn là mục tiêu "béo bở" của kẻ gian vì nó có cửa bằng kính, hệ thống an ninh khá lỏng lẻo. Nhiều vụ đột nhập với phương thức táo bạo, gây thất thu hàng chục nghìn USD đã khiến cho Apple phải thuê nhân viên an ninh được trang bị súng bảo vệ.

Năm ngoái, lợi dụng lúc nhân viên an ninh sơ hở, 5 tên trộm đã đập nát cửa kính bảo vệ một gian hàng Apple Store rồi nhảy vào cuỗm 23 chiếc laptop, 14 điện thoại iPhone và 9 máy nghe nhạc iPod Touch chỉ trong 30 giây.

Theo Vnexpress



Bình luận

  • TTCN (0)