Tối qua, cả hai trang web Sony.com và Playstation.com đều bị tấn công từ chối dịch vụ (DoS) và rơi vào tình trạng truy cập phập phù. Thủ phạm đã được xác định là nhóm hacker “Ẩn danh” (Anonymous).

Ngay từ tối Chủ nhật, nhóm hacker nói trên đã “ra tuyên bố” sẽ tấn công nhằm vào gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản, nhân danh hacker George Hotz và một hacker khác có biệt danh Graf_Chokolo.

Cả Hotz và Graf đều đang đối mặt với đơn kiện từ Sony vì tội “phá vỡ cơ chế bảo vệ bản quyền số” trên máy chơi game PlayStation 3, cho phép PS3 chơi được các tựa game “không được phép của Sony”.

Hotz, một chuyên gia bảo mật 21 tuổi đang sống tại New Jersey nổi tiếng trong giới sau khi bẻ khóa thành công chiếc iPhone đời đầu ở tuổi 17. Tòa án San Francisco vừa ra lệnh cho Hotz phải giao nộp máy tính làm “tang chứng của vụ án”, đồng thời phải trình ra sao kê tài khoản PayPal vì Sony cao buộc Hotz đã nhận được tiền thù lao sau khi công bố cơ chế bẻ khóa PS3.

Trong lời nhắn để lại cho Sony, Anonymous tỏ ra khá hăm dọa. “Các ông đã lọt vào tầm ngắm của Anonymous. Những hành động pháp lý gần đây của các ông nhằm vào hai người bạn GeoHot và Graf_Chokolo không chỉ đánh động chúng tôi mà còn bị coi là không thể tha thứ được”.

Thông điệp này cũng nhắc tới một thắng lợi gần đây của Sony tại tòa, cho phép hãng này tự do thu thập địa chỉ IP của bất cứ người dùng nào từng ghé thăm website của Hotz. “Các người đã xâm phạm quyền riêng tư cá nhân của hàng ngàn người”, Anonymous cáo buộc.

Theo các chuyên gia, đợt tấn công của Anonymous sử dụng một công cụ rất phổ biến là Low-Orbit Ion Cannon để tạo ra các dòng dữ liệu như thác lũ và nhấn chìm website của nạn nhân. Tất nhiên, website chính thống của một tập đoàn đa quốc gia như Sony khó có thể bị ảnh hưởng nặng nhưng chí ít, hành động của Anonymous đã thu hút sự chú ý của dư luận về chiến lược mà Sony đang theo đuổi. Các nhà làm thương hiệu gọi đây là “sự hiếu chiến không phù hợp”, có thể làm tổn hại đến danh tiếng bấy lâu nay của hãng trong giới trẻ, những người dễ có xu hướng đồng cảm với các hacker tò mò.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)