Opera Mini đạt 100 triệu người dùng

Hãng Opera vừa công bố trình duyệt web di động Opera Mini đã đạt tới mốc 100 triệu người dùng và 2 tỉ lượt tải trang web trong tháng 3/2011.

Trước đây, Opera từng công bố Opera Mini và Opera Mobile có tổng cộng 100 triệu người dùng. Giờ đây, riêng Opera Mini đã tự mình đột phá tới mốc 100 triệu người dùng. Mốc này cao gấp đôi so với mốc kỉ niệm 50 triệu người dùng vào tháng 2/2010.

Ngoài ra, trong tháng 3/2011, Opera Mini đạt 2 tỉ lượt tải trang web, gấp đôi con số 1 tỉ lượt tải đã đạt được vào tháng Bảy năm 2010.

Opera Mini là trình duyệt di động của Opera chạy trên hơn 3000 mẫu điện thoại di động khác nhau, từ điện thoại có tính năng đơn giản đến điện thoại thông minh cao cấp. Công nghệ độc nhất của Opera Mini là nén nội dung trang web lên tới 90% trước khi gửi đến điện thoại, nhờ đó máy tải trang web nhanh hơn và chi phí duyệt trình ít hơn.

Trình duyệt trên di động này có nhiều điểm chung với trình duyệt Opera trên máy tính, như duyệt web theo thẻ, trình quản lí mật khẩu, các trang dấu và quay số nhanh. Mới đây, Opera đã giới thiệu phiên bản Opera Mini 6. Opera Mini hiện là trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới và có thể tải về miễn phí tại m. opera.com.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)