Thời gian gần đây, có rất nhiều tin đồn về tính mở của hệ điều hành Android, trong khi Google vẫn đang trì hoãn việc phát hành mã nguồn Honeycomb và thực hiện các hoạt động khác nhằm chống việc phân mảnh hệ điều hành này.

Hôm thứ Tư (6/4), Andy Rubin, người đứng đầu bộ phận Android, đã phát biểu trên blog của nhóm phát triển, khẳng định tuyên bố về tính mở của hệ điều hành di động này.

Về vấn đề Honeycomb, Rubin giải thích Android vẫn là "một nền tảng mã nguồn mở" và nhóm của ông vẫn đang tiếp tục làm việc để mang các tính năng của bản 3.0 đến với điện thoại. Khi mọi việc hoàn tất, Google sẽ phát hành mã nguồn Honeycomb.

Đối với những tin đồn rằng Google đang thắt chặt việc kiểm soát Android, Rubin cho biết, công ty của ông không hi vọng có được một giải pháp phù hợp cho tất cả, các nhà sản xuất hoàn toàn được cho phép tinh chỉnh hệ điều hành trên thiết bị của mình. Tuy nhiên, nếu muốn cung cấp một thiết bị Android tương thích hoặc tích hợp các ứng dụng của Google thì cần phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định.

Mặc dù có thể còn nhiều vấn đề đặt ra mà Rubin chưa thể trả lời, thế nhưng những thông tin cung cấp ở trên thật sự có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của Android trong tương lai, hệ điều hành di động của Google sẽ vẫn gắn bó với phương châm "mở" ngay từ đầu của mình.

Theo Phonedog



Bình luận

  • TTCN (0)