VXL Xeon thế hệ mới nhất dành cho máy chủ của Intel có hiệu năng cải thiện đáng kể và giảm chí phí điện năng so với thế hệ trước.

Ngày 5/4/2011, tại SANTA CLARA, bang California (Mỹ), tập đoàn Intel đã công bố họ bộ VXL dành cho máy chủ mới giúp tăng tốc những ứng dụng đòi hỏi khả năng xử lí cao đồng thời cũng tăng độ tin cậy và bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp.

Những họ bộ VXL Intel Xeon E7-8800/4800/2800 tiếp nối các dòng Xeon thế hệ trước của Intel và đặt ra một tiêu chuẩn mới cho những ứng dụng điện toán cao cấp bao gồm bảo mật, phân tích dữ liệu thời gian thực và ảo hóa.

Dựa trên công nghệ 32nm, các bộ VXL Intel Xeon mới có tới 10 nhân với công nghệ Intel Hyper-Threading (siêu phân luồng), mang đến hiệu suất hoạt động cải thiện tới 40% so với bộ VXL Intel Xeon dòng 7500 cao cấp trước đây và cũng tiết kiệm điện hơn nhờ tính năng tiết kiệm điện mới.

Ngoài ra các VXL Xeon E7 cũng sở hữu mức bộ nhớ đệm (cache) rất lớn, từ thấp nhất là 18 MB và cao nhất lên đến 30 MB cùng khả năng quản lí bộ nhớ RAM đến 2 TB.

Ông Kirk Skaugen, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Nhóm Trung tâm Dữ liệu của Intel cho biết: “Intel đã và đang thay đổi tính kinh tế trong việc triển khai những máy chủ điện toán trọng yếu cho doanh nghiệp được hơn một thập kỉ, và ngày hôm nay, chúng tôi lại nâng cấp độ đó lên một tầm cao mới một lần nữa”.

Họ bộ VXL mới bao gồm 18 bộ VXL mới cho các máy chủ có 2, 6, và 8 socket, và có thể mở rộng cho các máy chủ với 256 socket. Những bộ VXL này cũng lập nhiều kỉ lục thế giới về hiệu suất hoạt động. Việc cải thiện hiệu năng đến 40% giúp tăng tốc độ và độ chính xác của những ứng dụng trong những lĩnh vực khác nhau như nghiên cứu khoa học và những dịch vụ tài chính vốn tốc độ được đặt lên hàng đầu. Những con chip mới cũng có hiệu suất cao nhất trong công nghệ ảo hóa khi cải thiện đến 25% tốc độ những ứng dụng trên máy ảo.

Những người phụ trách CNTT trong các doanh nghiệp đang tìm kiếm những giải pháp kinh tế hơn có thể thay thế 18 máy chủ xài chip dual core bằng một máy chủ sử dụng bộ VXL Xeon E7. Nhằm giải quyết tình trạng chi phí cho điện năng tăng cao, những con chip Xeon được tích hợp công nghệ Intel Intelligent Power cho phép tự động giảm điện năng tiêu thụ dựa trên khối lượng công việc.

Hiểu được những yêu cầu của các ứng dụng đòi hỏi khả năng tính toán cao như mô hình hóa khí hậu, phân tích kinh doanh thời gian thực…, Intel đã đưa ra 10 phiên bản 10 nhân tiên tiến cho con chip này, dẫn đầu là E7-8870, E7-4870 và E7-2870, tất cả đều đạt 2,4 GHz với công suất tiêu thụ tối đa (TDP) là 130W.

Intel cũng công bố những phiên bản chip kết hợp giữa hiệu suất hoạt động cao với điện áp thấp, cũng như những phiên bản tối ưu hóa xung nhịp. Phiên bản E7-8867L 10 nhân điện áp thấp đạt tốc độ ép xung 2,13 GHz với TDP bằng 105W, trong khi phiên bản E7-8837 8 nhân nhưng xung nhịp được đẩy lên 2,67 GHz với TDP bằng 130W.

Những máy chủ sử dụng họ bộ VXL Intel Xeon E7 có thể gắn RAM dung lượng lên đến 2 TB trong một hệ thống 4 socket. Hầu hết các chip mới đều được tích hợp các công nghệ như Intel Turbo Boost, Intel Hyper-Threading và Intel Virtualization, cho phép tăng hiệu suất hoạt động khi cần thiết, dễ dàng xử lí đa nhiệm và cải thiện độ tin cậy cũng như khả năng quản lí.

Ngoài ra Intel cũng tích hợp các công nghệ bảo mật như Intel Advanced Encryption Standard New Instruction (AES-NI), Intel Trusted Execution (Intel TXT). AES-NI cho phép các hệ thống nhanh chóng mã hóa và giải mã dữ liệu đang chạy trên một loạt các ứng dụng và giao dịch khác nhau mà không làm chậm thời gian đáp ứng, theo Intel công nghệ này giúp cải thiện tốc độ mã hóa/giải mã đến 58% so với các chip không có công nghệ này trước đây. Intel TXT thì ngăn cản malware chèn vào trong suốt quá trình khởi động giúp hệ thống luôn chạy ở tình trạng tốt. Tóm lại những tính năng bảo mật này giúp đảm bảo rằng những môi trường ảo hóa có độ tin cậy cao hơn khi khởi động, chạy cũng như ở chế độ nghỉ và hiệu suất hoạt động cũng tốt hơn.

Ảnh
Bảng so sánh hiệu năng và chi phí khi sử dụng Xeon E7 so với chip các máy chủ các hãng khác.

Ngay từ hôm nay, các nhà sản xuất hệ thống từ khắp nơi trên thế giới sẽ công bố hơn 35 nền tảng sử dụng họ bộ VXL Xeon E7. Những nhà sản xuất này bao gồm Bull, Cisco, Cray, Dawning, Dell, Fujitsu, Hitachi, HP, Huawei, IBM, Inspur, Lenovo, NEC, Oracle, PowerLeader, Quanta, SGI, Supermicro và Unisys.

Hàng loạt những nhà cung cấp phần mềm cho doanh nghiệp cũng hỗ trợ các nền tảng sử dụng bộ VXL Xeon E7, bao gồm IBM, Microsoft, Oracle, Red Hat, SAP AG và VMware.

Ngoài ra, tại buổi hội đàm, Intel cũng công bố họ bộ VXL Intel Xeon E3-1200 dành cho máy chủ sơ cấp được thiết kế để đáp ứng những nhu cầu đặc thù của những ứng dụng cho doanh nghiệp nhỏ như lưu trữ và sao lưu dự phòng.

Với hiệu suất hoạt động được cải thiện hơn 30% so với thế hệ trước đó, các bộ xử lí Xeon E3-1200 nhanh hơn và cung cấp độ tin cậy cao hơn so với một máy tính để bàn chạy những ứng dụng tương tự. Các BXL cũng hỗ trợ bộ nhớ ECC đảm bảo độ tin cậy trên toàn hệ thống. Ngoài ra, các bộ VXL dòng Xeon E3-1200 cũng được tích hợp công nghệ Intel AES-NI và Intel TXT như trên.

Về giá, những họ bộ VXL Xeon E7-8800/4800/2800 có giá từ 774 USD đến 4.616 USD với đơn đặt hàng 1.000 sản phẩm. Họ bộ VXL Xeon E3-1200 có giá từ 189 USD đến 612 USD cho đơn đặt hàng 1.000 sản phẩm.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)