Hôm 7/4, hãng định mức tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody's đã hạ điểm đánh giá đối với Nokia, do nhà sản xuất mobile Phần Lan đã lộ ra nhiều điểm yếu trên thị trường di động, cũng như quá trình chuyển đổi nền tảng từ Symbian sang Windows Phone của họ chứa đựng những bất ổn tiềm tàng.

Moody's cho hay, họ đã giảm mức đánh giá nợ ưu tiên của Nokia từ hạng A2 xuống A3, đồng thời giảm cả nợ ngắn hạn từ Prime-1 xuống Prime-2.

Phó chủ tịch cao cấp của Moody's kiêm nhà phân tích hàng đầu về Nokia, Wolfgang Draak, bày tỏ: "Mức đánh giá dành cho Nokia bị hạ xuống đã phản ánh được vị thế suy giảm của hãng này trên thị trường, trong các lĩnh vực kinh doanh mobile cốt lõi của mình. Lợi nhuận và các khoản vốn đầu tư hoạt động của Nokia đều đã sụt đi so với trước đây. "

Bước đi "liều lĩnh" mới mà vị giám đốc điều hành Nokia Stephen Elop thực hiện là chuyển đổi sang nền tảng Windows Phone đã khiến cho giới phân tích hoài nghi, và họ cho rằng chiến lược này sẽ khiến nhà sản xuất mobile hàng đầu thế giới bị mất đi lượng thị phần đáng kể.

Tháng trước, hãng phân tích và khảo sát tài chính uy tín Standard & Poor's cũng đã hạ điểm đối với Nokia.

Theo Vietnam+



Bình luận

  • TTCN (0)