Tờ Wall Street Journal ngày 7/4, đưa tin gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm trên Internet Google đang chuẩn bị tiến hành một cuộc cơ cấu lớn trang web chia sẻ video YouTube, bằng cách tạo ra “các kênh” để cạnh tranh với các đài phát thanh và truyền hình cáp.

Theo kế hoạch tốn kém tới 100 triệu USD, trang chủ của YouTube sẽ nêu bật các kênh khác nhau tập trung vào các chủ đề như nghệ thuật và thể thao.

Khoảng 20 kênh sẽ chiếu nhiều giờ các chương trình nguyên bản được sản xuất một cách chuyên nghiệp mỗi tuần trong khi các kênh khác sẽ sử dụng nội dung chương trình sẵn có trên trang này.

Kế hoạch trên sẽ được triển khai trước cuối năm nay và YouTube sẽ nỗ lực triển khai các sáng kiến này.

Trong những tuần gần đây, YouTube được cho là đã có cuộc gặp với các cơ quan môi giới tài năng ở Hollywood, chủ yếu là với giám đốc của các công ty sản xuất hơn là với ngôi sao điện ảnh và những người nổi tiếng.

YouTube, trang web đứng thứ ba thế giới về lượng người viếng thăm, hy vọng kế hoạch này sẽ tăng cường thêm hoạt động của trang web này và kiếm lợi từ thị trường quảng cáo truyền hình trị giá 70 tỷ USD ở Mỹ.

Các giám đốc điều hành của YouTube cho hay họ muốn mọi người xem YouTube giống như cách họ xem tivi.

Theo TTXVN




Bình luận

  • TTCN (0)