Android sẽ soán ngôi Symbian trong năm nay. Ảnh: Wapreview.

Smartphone chạy Android sẽ đạt 38% thị phần trong năm nay, đẩy Symbian đi xuống còn 19%.

Nhu cầu điện thoại thông minh ngày một lên, Android sẽ là nền tảng thúc đẩy thị trường này phát triển trong năm 2011, kéo theo đó là các công ty như HTC và Samsung.

Sự phổ biến của Android đã giúp các thương hiệu châu Á tăng nhanh trên thị trường di động. HTC đã vượt Nokia về giá trị vốn hóa vào hôm qua, theo đó, hãng di động Phần Lan được định giá 33,4 tỉ USD, trong khi HTC là 33 tỉ.

Nokia hiện vẫn là nhà sản xuất có lượng máy bán ra nhiều nhất. Theo số liệu năm 2010, nếu trung bình, Nokia bán được 19 máy, thì HTC chỉ tiêu thụ được một chiếc. Tuy nhiên, giá trung bình một điện thoại Nokia là 85 USD, trong khi HTC là 360 USD, theo số liệu của hãng nghiên cứu Strategy Analytics.

Sự đi lên của các dòng smartphone cao cấp đã giúp HTC tăng trưởng, ước tính điện thoại thông minh sẽ tăng thêm 58% trong năm nay so với 35% của năm 2010.

Ảnh
Thị phần di động do Gartner dự báo.

Android, nền tảng đứng sau Symbian của Nokia năm ngoái được kì vọng sẽ đạt 38 % thị phần smartphone toàn cầu trong năm 2011, trong khi Symbian sẽ sụt xuống còn 19% theo số liệu của Gartner.

Apple iPhone sẽ vẫn tiếp tục mở rộng và lấn át Symbian, trong khi RIM BlackBerry giữ 13% thị phần. Windows Phone của Microsoft sẽ đạt 6% thị phần trong năm nay.

Nokia đã quyết định sử dụng nền tảng của Microsoft tháng 2 vừa rồi cho dòng smartphone chính. Garnet dự báo, Windows Phone sẽ chiếm 11% trong năm nay và lên 20% trong năm 2015.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)